จังหวัดเตรียมชงเรื่อง ขอบางลาเปิดถึงตี 4

จังหวัดเตรียมยื่นหนังสือถึงกระทรวงขอขยายเวลาสถานบริการถึง 4.00 น. ภายในเดือนนี้

ธัญลักษณ์ สากูต

วันเสาร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560, เวลา 09:00 น.

บรรยากาศถนนบางลายามค่ำคืน ภาพ จุฑารัตน์ เปลรินทร์

บรรยากาศถนนบางลายามค่ำคืน ภาพ จุฑารัตน์ เปลรินทร์

วันที่ 8 ก.พ. นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายสถานบริการ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมยื่นหนังสือ ถึงกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอขยายเวลาสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่ถนนบางลา ออกไปจนถึงเวลา 4 นาฬิกา

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดภูเก็ตต้องรอให้นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ซึ่งติดภารกิจ ในระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ ณ ประเทศเกาหลีใต้ กลับมาเซ็นต์จดหมายเสียก่อน ก่อนจะส่งไปพร้อมกับจดหมายของ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ที่ยื่นผ่านทางจังหวัดไปยังนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา

ด้านนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ตระหนักและรับทราบถึงปัญหา และพร้อมจะหาทางออกที่ดีที่สุด โดยได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา เพราะทราบดีว่ามีผู้ประกอบการและพนักงานจำนวนมากได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ และทางจังหวัดเองก็อยากผ่อนคลายแรงกดดันที่กำลังเกิดขึ้น

นายถาวรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำให้ถนนบางลาเป็นพื้นที่พิเศษเฉพาะนั้น จะเป็นการดีต่อการท่องเที่ยว เพราะโซนนั้นก็จะได้รับดูแลเป็นพิเศษและนักท่องเที่ยวก็จะไม่กระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยก็จะสามารถดูแลในโซนสถานบันเทิงพิเศษได้อย่างเต็มที่

ปลัดจังหวัด ยืนยันว่าจะติดตามปัญหานี้อย่างใกล้ชิดและดำเนินการให้ลุล่วงโดยเร็ว คาดว่าจังหวัดน่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จและยื่นจดหมายต่อกระทรวงมหาดไทย ได้ภายในเดือนนี้

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่