อ.กะทู้ตรวจเข้มหาดป่าตอง เตือนห้ามเดินเร่ขายโคมลอย พลุ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ นทท.

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่ภายใต้อำนวยการของนายอำเภอกะทู้ ออกเดินเท้าตรวจเข้มชายหาดป่าตอง หลังมีการร้องเรียนว่ามีกลุ่มคน เดินเร่ขายโคมลอย โคมไฟ พลุ สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวและจะก่อให้เกิดอันตรายในพื้นที่ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวภูเก็ตประชาสัมพันธ์หน่วยงานรัฐ

วันพฤหัสบดี ที่ 8 ธันวาคม 2565, เวลา 12:46 น.

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 65 เวลา 23.30 น. ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อมกำลังพลสมาชิก อส.อ.กะทู้ ที่ 2 เดินเท้าตรวจเข้มชายหาดป่าตอง ตามคำสั่งการ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ หลังมีการร้องเรียนว่ามีกลุ่มคน เดินเร่ขายโคมลอย โคมไฟ พลุ สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวและจะก่อให้เกิดอันตรายในพื้นที่

อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดภูเก็ตเรื่องมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนในการจุดและปล่อยโคมลอยโคมไฟโคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นสู่อากาศ ซึ่งกำหนดห้ามมิให้ผู้จำหน่าย ผู้ใดจุดและปล่อยหรือกระทำการอย่างไรเพื่อให้โคมลอยโคมไฟโคมไฟหรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นสู่อากาศในสถานที่ที่กำหนด เช่น วัด โรงเรียน ทางสาธารณะ ที่สาธารณะ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากนายอำเภอแห่งท้องที่ หากฝ่าฝืนข้อกำหนดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผลการปฏิบัติจากการตรวจพบโคมลอยบางส่วน มีการจุดแล้วและตรวจพบมีการซุกซ่อนพลุ โคมลอย ไว้ตามบริเวณต้นไม้ จำนวน 4 จุด ไม่พบผู้ใดแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจยึดตามขั้นตอน และจะตรวจสอบหาผู้กระทำผิดต่อไป

โอกาสนี้ทางอำเภอกะทู้ จึงขอประชาสัมพันธ์ ตักเตือนเน้นย้ำให้ กลุ่มคนที่มีพฤติกรรม นำ พลุ โคมลอย โคมไฟ หรือวัตถุอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายกัน มาลักลอบจำหน่าย และผู้ที่ซื้อ แล้วนำมาจุดในพื้นที่ชายหาด หน้าหาด ที่สาธารณะนั้น มีความผิดตามประกาศข้างต้น โดยมีการกำหนดโทษสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่อำเภอกะทู้จะออกตรวจสอบเข้มเป็นประจำในทุกวัน

ที่มา: ปชส. จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่