กกต.ภูเก็ต พร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ส. วันนี้ที่รอคอย 24 มี.ค. 2562

ภูเก็ต - ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต ยังคงเดินทางเข้ามาสมัครอย่างต่อเนื่อง เพื่อลงแข่งขันชิงเก้าอี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดวันเปิดรับสมัครส.ส. ในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ และจะประกาศรายชื่อผู้สมัครวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วราชอาณาจักรในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562และวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4 -16 มี.ค. 62 และวันลงคะแนนนอกเขตเลือกตั้งวันที่ 17 มี.ค. 62

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562, เวลา 15:10 น.

นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ กับบรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร ส.ส. ภูเก็ต/ภาพ เฟซบุ๊ก กกต.ภูเก็ต

นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ กับบรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร ส.ส. ภูเก็ต/ภาพ เฟซบุ๊ก กกต.ภูเก็ต

สำหรับวันแรก (4 ก.พ.) ของการเปิดรับสมัคร ส.ส.จังหวัดภูเก็ต ก็ได้มีผู้สมัครจากพรรคต่าง ๆ มาสมัครทั้ง 2 เขต โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัคร 17 คน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครจำนวน 15 คน หลังจากนั้นในวันที่สองของการรับสมัครพบว่ามีผู้สมัคร ส.ส. เพิ่มอีก 2 คน โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามข้อมูลข่าวจังหวัดภูเก็ต คาดว่าจะมีผู้สมัครจากพรรคต่าง ๆ มาสมัครทั้ง 2 เขต โดยแบ่งเป็นเขต 1 ประมาณเกือบ 20 คน และ เขต 2 อีกมากกว่า 20 คน

ทั้งนี้การรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1และที่ 2 จะดำเนินการต่อไปถึงวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. 62 เวลา 08:30-16:30 น. ณ ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามรายชื่อผู้ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ได้ทาง เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต (คลิก)

นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน กกต. จังหวัดภูเก็ต มีการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 กกต.ก็ได้ประกาศวันเลือกตั้งออกมา คือ วันที่ 24 มี.ค.62ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งได้มีการตรวจรายชื่อ และไปใช้สิทธิ ในวันที่ 24 มี.ค.62 โดยพร้อมเพรียงกันเพื่อเลือกคนดี เข้ามาบริหารประเทศต่อไป

สำหรับผู้ที่มีภารกิจในวันเลือกตั้งทั่วไป (24 มี.ค.62) กกต.ได้เปิดให้ประชาชนลงคะแนนนอกเขตเลือกตั้งในวันที่ 17 มี.ค.62 โดยผู้ประสงค์สามารถดำเนินการการลงทะเบียนทางออนไลน์ ในการขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งได้ ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.62 เวลา 00.00 น. ไปจนถึงวันที่ 19 ก.พ.62 ผ่านทางช่องทางอินเทอร์เน็ต (คลิก

ซึ่งการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศถึง 52,457,576 คน (สถิติปี 2560) และเชื่อว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจำนวนดังกล่าว มีส่วนหนึ่งที่ทำงานหรือศึกษาต่ออยู่ต่างพื้นที่นอกเขตเลือกตั้งซึ่งตนมีสิทธิอยู่ ขอให้พร้อมใจลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร เพื่อไม่ให้เสียสิทธิในการเลือกตั้งในฐานะประชาชนชาวไทย

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่