ตร.ถลางแถลงข่าวจับตีนแมวก่อเหตุต่อเนื่องทั่วเกาะ

วันนี้ (29 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง พร้อมพวกแถลงผลการจับกุมนายพินิจ หรือ นิจ ทุยหุน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นจำนวนมากกว่า 52 รายการ มูลค่าหลายแสนบาท และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อนจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 29 สิงหาคม 2560, เวลา 12:00 น.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางรับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่เมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ว่ามีคนร้ายออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามเคหะสถานในพื้นที่ โดยมีผู้เสียหายหลายรายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ จึงได้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน

ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่านายพินิจมีพฤติกรรมต้องสงสัยที่เชื่อได้ว่าอาจตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัวและขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 83 หมู่ 5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง

จากการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวอยู่ในบ้านพักเป็นจำนวนมาก เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน้ตบุ๊ค 5 เครื่อง โทรทัศน์สีขนาดต่างๆ 8 เครื่อง เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมลำโพงและอุปกรณ์เป็นจำนวนมาก เป็นต้น

พ.ต.อ.สมพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนายพินิจให้การรับสารภาพว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์มาตามหมู่บ้านต่างๆหลายครั้ง ในหลายพื้นที่ ซึ่งจำไม่ได้ว่าลงมือก่อเหตุจากหมู่บ้านใดบ้าง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลางเพื่อดำเนินคดีพร้อมกับประสานไปยัง สภ.ต่างๆในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อให้ผู้เสียหายมาดูของกลางที่ยึดมาได้ต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่