ตร.โยงคดียิงแหม่มรัสเซียประเด็นฆาตรกรรมนักธุรกิจชาวรัสเซีย ปี 57

ภูเก็ต - ตร.ภูเก็ตเร่งล่าตัว 2 คนร้ายยิงแหม่มรัสเซีย หลังได้เบาะเเสเพิ่ม ยังไม่ชัดว่าเป็นชาติใด เร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ พบผู้บาดเจ็บเป็นเเม่ยายของนักธุรกิจชาวรัสเซีย ที่ถูกเพื่อนร่วมชาติอุ้มฆ่าพบเป็นศพที่ซอยโคกโตนด3 วันที่ 29 มี.ค. 57 ล่าสุดผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแต่แพทย์ยังต้องดูเเลใกล้ชิด

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 31 สิงหาคม 2560, เวลา 17:48 น.

ภาพ สภ.ฉลอง

ภาพ สภ.ฉลอง

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 30 ส.ค.60 ร.ต.ท.ชนัตถ์ หงส์สิทธิชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.ฉลองได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกบ้านของเยเลน่า ฮาเรนโค อายุ 52 ก่อนชักปืนยิงเจ้าบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนยกตู้เซฟ และทรัพย์สินต่างๆไป (อ่านเพิ่มเติม คลิก) ซึ่งล่าสุดประเมินค่าความเสียหายของทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาท 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้ให้การว่า ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้บาดเจ็บจึงวิ่งออกมาดูพบว่า เยเลน่าเลือดท่วมตัวถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่บริเวณที่เอวข้างซ้าย 1 นัด และน่องขวา 1 นัด แต่ยังสามารถพูดได้ พร้อมกับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คนปีนบ้านเข้ามาจนมีการต่อสู้กัน ตนถูกคนร้ายยิงจึงหนีออกวิ่งมาขอความช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเดินทางไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเพื่อสอบสวนและทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้เสียหายให้การผ่านล่ามว่าขณะเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว สามีไปธุระข้างนอกมีคนร้ายสองคนปีนกำแพงบ้านเข้ามางัดประตูห้องนอน จึงพบตนเองนอนอยู่ในห้อง เมื่อตนตื่นมาเห็นคนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ 3 นัดจึงพยายามวิ่งหนีออกไปขอความช่วยเหลือ ก่อนที่คนร้ายจะยกตู้เซฟไปด้วย

ซึ่งอาการของผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงนั้น แพทย์ได้ผ่าตัดหัวกระสุนออกแล้วอาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังคงให้การได้ไม่มากนัก

ความคืบหน้าทางด้านคดีล่าสุดในวันนี้ (31 ส.ค.60) พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตเร่งหาพยานหลักฐานติดตามตัวคนร้าย

“เบื้องต้นจากข้อมูลที่ได้จากผู้เสียหายทราบว่าคนร้ายเป็นชายไว้หนวดยาว ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ เเต่คาดว่าเป็นชาวเอเชีย เเละพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม คาดว่าไม่นานน่าจะรวบรวมหลักฐานขออนุมัติต่อศาลเพื่อออกหมายจับได้” พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

ทั้งนี้ได้ตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือ 1.คนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากพบมีการนำตู้เซฟที่ถูกเปิดเล่นไปทิ้งในจุดที่เคยเกิดเหตุเมื่อหลายปีก่อน 2.ประเด็นความขัดแย้ง เเละ3.พบว่านางสาวผู้ได้รับบาดเจ็บมีความเกี่ยวข้องเป็นเเม่ยายของนายอเล็กซ์ซี่ สลาบินสกี้ นักธุรกิจชาวรัสเซีย ที่ถูกเพื่อนร่วมชาติอุ้มฆ่าบริเวณพื้นที่หาดบางเทา เเละพบเป็นศพที่ซอยโคกโตนด3 ต.เชิงทะเลเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยในแต่ละประเด็นยังต้องสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงเพิ่มเติมอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองได้ขอกำลังชุดสืบสวนจาก ตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจภูธรจังหวัด และตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เพื่อร่วมทำงานในคดีนี้เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่