ทต.รัษฎาจัดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ และกิจกรรมสุขสันต์วันเกิด

ภูเก็ต - วันนี้ (5 ม.ค. 61) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลตำบลรัษฎา นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลรัษฎา กิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่ และกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดผู้สูงอายุที่เกิดในเดือนมกราคม

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 5 มกราคม 2561, เวลา 17:49 น.

นายภาวัต ศุภสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลรัษฎา เป็นโครงการริเริ่ม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาตนเองและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ เสริมสร้างสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม เสริมสร้างคุณค่าทางภูมิปัญญาของผู้สูงอายุให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ดำรงสืบทอดต่อไป

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้สูงอายุที่ยังสามารถร่วมกิจกรรมในสังคม และยังเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ สะท้อนให้เห็นความเอื้ออาทรที่คนในสังคมมีให้กันและยังคงรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

สำหรับหลักสูตรการเรียนในโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลรัษฎานั้น ประกอบด้วย 5 หมวดวิชา คือ หมวดวิชาชีวิตและสุขภาพ /หมวดวิชาการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและการคลายเครียด / หมวดวิชาสังคมและเศรษฐกิจ / หมวดวิชาชีพและนันทนาการ / หมวดวิชาถ่ายทอดภูมิปัญญาและพัฒนาสังคม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมหลักสูตร อาทิ กิจกรรมปฐมนิเทศ กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ กิจกรรมศึกษาดูงานเพิ่มประสบการณ์ การถ่ายทอดความรู้ ภูมิปัญญา สู่ชุมชน และโรงเรียน สำหรับโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลรัษฎา ได้เปิดเรียนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนรวมทั้งสิ้น 143 คน

ด้านนางสุดาวรรณ กล่าวว่า การดำเนินงานโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลรัษฎา เป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยเสริมสร้างการพัฒนาตนเองและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ เสริมสร้างสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม เสริมสร้างคุณค่าทางภูมิปัญญาของผู้สูงอายุให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับ

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่