นทท.รัสเซียผูกคอดับคาห้องพัก ภรรยาเผยผู้ตายนอนไม่หลับมากว่า 1 สัปดาห์

ภูเก็ต - เมื่อวันที่ 25 ม.ค.66 เวลา 12.50 น. ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รอง สว. (สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์ สภ.ฉลองว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องพักของห้องพักคอนโดเทลในพื้นที่ตำบลราไวย์

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มกราคม 2566, เวลา 09:00 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบภายในห้องพักพบ นายโรมัน เมลนิค อายุ 36 ปี สัญชาติรัสเซีย ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก สภาพผมไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้น

สอบสวนนางสาววิคตอเรีย โซโคลุค ภรรยา สัญชาติยูเครน ได้ให้การว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวทางจิตเวช คือโรคไบโพาล่า ผู้ตายมีอาการนอนไม่หลับ ก่อนเสียชีวิตมาประมาณ 1 สัปดาห์ และนัดหมายกับจิตแพทย์ในวันเกิดเหตุ (25 ม.ค.66) จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น. พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิต โดยใช้สายสะพายกระเป๋าสีเขียวแนบกับประตูระเบียงด้านหลังห้องพัก เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง

ร.ต.อ.จรัส เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่ห้องที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้และรื้อค้นทรัพย์สินใด ๆ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ และร่วมกับแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ก่อนได้นำส่งศพไปเก็บรักษาศพไว้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้งอย่างละเอียด พร้อมทั้งประสานสถานทูตเพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หากคุณหรือคนที่คุณรู้จักกำลังมีปัญหาหรือตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า โปรดติดต่อ สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย สายด่วน 02-113-6789 (อังกฤษและไทย) หรือ สายด่วนสุขภาพจิต 1323 (ไทย) ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่