นักท่องเที่ยวเกือบ 200 โวยไฟลท์บินล่าช้ากว่า 5 ชม.ทำตกเครื่องสายการบินต้องรับผิดชอบ

ภูเก็ต - เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 63 ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต ผู้โดยสารเวียตเจ็ทแอร์ (Viet Jet Air) เที่ยวบิน VJ 309 ภูเก็ต - สุวรรณภูมิ จำนวนประมาณ 190 คน ที่กำลังจะเดินจากสนามบินภูเก็ตปลายทางกรุงเทพมหานคร ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนถึงการล่าช้าของเที่ยวบินดังกล่าว

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2563, เวลา 10:47 น.

ที่ทางสายการบินประกาศเลื่อนเวลาเป็นจำนวน 4 ครั้ง (กำหนดการออกเดินทางจากภูเก็ต 19.55 น. ถึงสุวรรณภูมิ 21.25 น.) ทำให้ผู้โดยสารส่วนมากเกิดการไม่พอใจ ซึ่งผู้โดยสารบางรายต้องไปต่อเครื่องบินที่สุวรรณภูมิต้องตกเครื่องไม่สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้ ขณะที่ทางสายการบินได้ดูแลผู้โดยสาร โดยมอบบัตรเครื่องดื่มเป็นจำนวนเงิน 150 บาทกับเงินจำนวน 600 บาทสำหรับผู้โดยสารที่ทำประกันไว้

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มผู้โดยสารหลายรายมองว่า การรับผิดชอบของสายการบินไม่ยุติธรรมจึงอยากวอนผู้บริหารสายการบินดังกล่าวแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ไม่ใช่เงินเพียง 150 บาทเป็นค่าเครื่องดื่ม และเงินจำนวน 600 บาทจากผู้โดยสารที่ทำประกันไว้ ซึ่งเปรียบเทียบกับความเสียหายจากการตกเครื่องบินของผู้โดยสารบางราย ที่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง

ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Vietjet ของสายการบินได้โพสต์ชี้แจงเมื่อประมาณ 15 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงกรณีเที่ยวบินล่าช้าในวันที่ 12 พ.ย. 63 เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า ทางสายการบินมีความจำเป็นต้องตรวจสอบทางเทคนิคของอากาศยานและการบำรุงรักษา เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

โดยทางเพจระบุว่า “ชี้แจง: กรณีเที่ยวบินล่าช้า และจำเป็นต้องยกเลิกบางเที่ยวบิน ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เนื่องจากการตรวจสอบทางเทคนิคของอากาศยาน”

“สายการบินขอชี้แจงกรณีเที่ยวบินล่าช้าและการยกเลิกบางเที่ยวบิน ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เนื่องจากอากาศยานจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบทางเทคนิคและการบำรุงรักษา เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบิน”

“ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการติดต่อจากสายการบินเพื่อแจ้งข้อมูลเที่ยวบินใหม่ รวมถึงการช่วยเหลือและชดเชยตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งดำเนินการตรวจสอบบำรุงรักษาอากาศยานอย่างละเอียดถี่ถ้วนตามมาตรฐาน และมุ่งมั่นที่จะให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยความปลอดภัยสูงสุด” สายการบินระบุในแถลงการณ์

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่