บัสไหลชนรถยนต์-จยย.เสียหาย โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

บัสนทท.จีนไหลจากลานจอดของร้านจิวเวอรี่เกือบ 100 เมตร พุ่งเข้าชนรถยนต์ - จยย.จอดข้างร้านสังฆภัณฑ์เสียหาย 2 คัน แม่ค้านั่งหน้าร้านวิ่งหลบใจระทึก เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ เจรจากันได้คนขับไม่ถูกตั้งข้อหาแต่อย่างใด

เอกภพ ทองทับ

วันพุธ ที่ 19 เมษายน 2560, เวลา 09:47 น.

เมื่อเวลา14.30น.วานนี้(18 เม.ย.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลองได้รับเเจ้งเหตุ รถบัสไหลชนร้านค้าบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีรถยนต์และจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.คะเเนน สมรักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ฉลอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าร้านธรรมสง่าสังฆภัณฑ์ เลขที่ 55 / 10 ม.6 ถนนเจ้าฟ้า 69 (ทางเข้าวัดหลวงปู่สุภาฯ) ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งอยู่ก่อนถึงร้านจิวเวอรี่ชื่อดัง “รอยัล พารากอน” พบรถบัสสีขาว ป้ายเลขทะเบียน 32-2175 กทม.ข้างรถเขียนว่า เอ็ม เคอาร์ ทรานสปอร์ต พุ่งชนอัดบริเวณท้ายรถยนต์กระบะรถนิสสัน นาวาร่า สีขาว ได้รับความเสียหาย ก่อนที่รถกระบะจะพุ่งอัดซ้ำกับรถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีเเดงขาว ซึ่งจอดข้างร้านได้รับความเสียหายเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีถังน้ำแข็ง ถังขยะ ร่มกันแดด โต๊ะ เก้าอี้ล้มระเนระนาด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นาย อาณัฐ หลวงอำมาตย์ อายุ 37 ปี ชาวอ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ คนขับรถบัส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มาส่งนทท.ชาวจีนที่ร้านรอยัล พารากอน และนำรถไปจอดในลานจอดซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของรอยัล พารากอนตามปกติ โดยตนเองได้จอดรถเยื้องๆหันหน้าออกถนน

เมื่อนทท.ลงไปซื้อของจนเกือบหมด ตนเองจึงดับเครื่องยนต์และใส่เกียร์ไว้ไม่ให้รถไหล แต่ไม่ได้ใส่หมอนรองล้อ เนื่องจากไม่ได้เป็นที่ลาดชัน ซึ่งขณะนั้นสังเกตเห็นว่ายังมีนทท.บางคนอยู่บนรถ ตนเองจึงเดินลงไปจากรถพูดคุยกับเพื่อนคนขับรถด้วยกันในบริเวณใกล้ๆตามปกติ จากนั้นไม่นานก็ทราบว่ารถได้ไหลไปชนร้านสังฆภัณฑ์นั้นอยู่ฝั่งเดียวกับรอยัลพารากอน แต่ห่างไปประมาณ 80 เมตร แล้ว จึงรีบไปดูแต่ไม่พบนทท.อยู่บนรถ จึงรีบแจ้งบริษัทประกันภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบตามขั้นตอน

โดยเบื้องต้นนั้นนายอาณัฐ สันนิษฐานว่าช่วงที่ตนเองลงจากรถนั้น น่าจะมีใครมาเล่นเกียร์รถ จนทำให้รถไหลลงไปชนซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงบริษัทประกันจะต้องสอบสวนตามขั้นตอน ต่อไป

ด้านเจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่ากับเจ้าหน้าที่ว่าขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่หน้าร้าน ซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับรอยัล พารากอน ตนเองได้นั่งหันหลังให้ถนนและไม่ทันระวังตัว แต่บังเอิญได้ยินเสียงถังขยะซึ่งวางไว้ริมถนนห่างจากร้านประมาณ 10 เมตรขูดกับพื้นเสียงดังจึงรีบหันไปดูพบรถบัสกำลังพุ่งเข้าหาร้าน จึงรีบวิ่งหลบเข้าไปในร้านด้วยความตกใจ ซึ่งรถได้พุ่งเข้าชนเสียงดังสนั่น ซึ่งนับว่าโชคดีที่ได้ยินเสียงลากถังขยะก่อน และโชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารหรือนทท.บนรถ หรือมีรถขับผ่านจนเกิดการชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พ.ต.ท.คะเเนน กล่าวว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหานายอาณัฐแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าตัวตกลงกับผู้เสียหายได้และได้เจรจากับประกันเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวัน

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่