บิ๊กโจ๊กลงพื้นที่ภูเก็ตตรวจด่านช่วงเทศกาล ประชุมตรวจสอบโรงแรมสถานบันเทิงป่าตอง

ภูเก็ต - เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 เม.ย. 65) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุข ที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 65 ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลรัษฎา

เอกภพ ทองทับ

วันอาทิตย์ ที่ 17 เมษายน 2565, เวลา 15:11 น.

พร้อมมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทราบถึงนโยบายของ ผบ.ตร. ทั้งนี้เป็นภารกิจที่ไม่ได้แจ้งให้ทางพื้นที่ทราบล่วงหน้า ด้วยเหตุผลต้องการเห็นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แท้จริง ถึงการปฎิบัติหน้าที่แต่ละพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีจุดอ่อน จุดแข็งอย่างไร

พล.ต.ท.สุรเชษฐ กล่าวถึงกรณีทนายคนดังไลฟ์สดโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งเสียงดังและเปิดสถานบริการเกินเวลานั้น เป็นเรื่องของการเปิดสถานบริการเกินเวลา ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นหลัก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่งอยู่แล้วว่า การเปิดสถานบริการต้องไม่เกินเวลา 23.00 น. อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวเป็นโรงแรมไม่ใช่สถานบริการ ทั้งนี้ได้มีการสั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ให้ดำเนินการด้านการปกครองของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด 

จากนี้จะมีการร่วมประชุมในพื้นที่หากว่าโรงแรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิด ก็จำจะต้องมีการออกคำสั่งปิดโรงแรม ซึ่งก็จะทำการทำหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดปิดโรงแรมดังกล่าวหากเข้าข่ายความผิด เพราะฉะนั้นในส่วนของเรื่องนี้ต้องดำเนินการโดยชัดเจน ซึ่งทางท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการไว้แล้วว่า บ่อนการพนันอุบายยมุขรวมถึงสถานบริการ จะต้องไม่มีการเปิดเกินเวลา ที่สำคัญคือการป้องกันโรคระบาด หากเราไม่เข้มงวดโรคระบาดก็จะกลับมาอีกรอบ และจะทำให้คนภูเก็ตกลับมาลำบากได้อีก

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่