ประปาภูเก็ตยกเลิกประกาศวิกฤตน้ำ ชลประทานย้ำมีน้ำเพียงพอแต่ขอให้ประหยัด

ภูเก็ต – การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต ยกเลิกประกาศเรื่อง แผนการจ่ายน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาซึ่งระบุว่า ประสบปัญหาแหล่งน้ำดิบในอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ อ่างเก็บน้ำบางวาด และอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ ได้ลดระดับลงอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มจะทำให้น้ำดิบไม่เพียงพอกับการนำน้ำมาผลิตน้ำประปา หากฝนยังคงทิ้งช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562, เวลา 11:26 น.

โดยประกาศฉบับวันที่ 5 ก.พ. ระบุอีกว่า เพื่อเป็นการยืดระยะการใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต จึงได้จัดทำแผนสลับการจ่ายน้ำในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะมีผลกระทบกับพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว, รัษฎา, ไม้ขาว, สาคู, เทพกระษัตรี, เชิงทะเล, ศรีสุนทร, ต.ป่าคลอก และราไวย์ (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

อย่างไรก็ตาม นายไกรสร มะหะหมัด ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต ก็ได้ลงชื่อในประกาศฉบับล่าสุด (6 ก.พ.) เพื่อยกเลิกประกาศฉบับดังกล่าว ระบุว่า การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ตได้รับการประสานจากโครงการชลประทานภูเก็ต โดยได้รับคำยืนยันว่าอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ อ่างเก็บน้ำบางวาด และอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ ยังคงมีน้ำดิบปริมาณเพียงพอในการผลิตน้ำประปา และสามารถส่งให้กับการประปาส่วน ภูมิภาคสาขาภูเก็ตได้ตามปกติ ดังนั้นจึงขอยกเลิกประกาศฉบับดังกล่าว และดำเนินการผลิตน้ำประปาและจ่ายให้กับผู้ใช้น้ำได้ตามปกติ

โอกาสนี้ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ขออภัยพี่น้องประชาชนในความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของข้อมูล พร้อมทั้งกล่าวว่าจะได้ทำการปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นอีก

ด้าน นายสมสวัสดิ์ ฉายสินสอน ผู้อำนวยการโครงการชลประทานภูเก็ต ก็ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นสาธารณะ เพื่อยืนยันอีกทางว่า ในปัจจุบันนี้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำยังมีเพียงพอ ที่จะจัดสรรให้การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต และการประปาเทศบาลนครภูเก็ต ยังคงระบายน้ำให้แก่หน่วยงานทั้ง 2 แห่งตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ผอ.โครงการชลประทานภูเก็ต ก็ได้ฝากให้พี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วนได้ใช้น้ำกันอย่างประหยัดเพื่อยืดระยะเวลาให้สามารถใช้น้ำได้ในระยะเวลานานยิ่งขึ้นตลอดช่วงหน้าแล้งนี้

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่