’ผีน้อย’ โผล่ร้านอาหารดังภูเก็ต เจ้าของปิดร้าน 3 วัน พ่อเมืองเตรียมประชุมพรุ่งนี้

ภูเก็ต – จากกรณีในสังคมออนไล์มีการโพสต์ภาพหญิงสาวแรงงานที่เพิ่งกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งถูกกักตัวแล้วเดินทางไปทานอาหารร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ล่าสุดเจ้าของร้านอาหารต้องปิดร้านเพื่อทำความสะอาด 3 วัน

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 5 มีนาคม 2563, เวลา 14:50 น.

ผู้สื่อข่าวลงพื่นที่ตรวจสอบที่ร้านอาหาร ดังกล่าว ชื่อ ดูนากัน โสโครก คาเฟ่ พบว่าร้านอาหารดังกล่าวปิดป้ายหยุดให้บริการ 3 วัน โดยหญิงสาวเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากเพื่อนที่เห็นในสังคมออนไลน์โทรมาบอกว่าเป็นร้านของตน

“หลังจากตรวจสอบดูจึงตัดสินใจปิดร้านทำความสะอาดร้านทั้งหมดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและนำอุปกรณ์ออกไปตากแดด รวมถึงเฟอร์นิเจอร์และจุดที่ลูกค้าสัมผัส รวมถึงตรวจสุขภาพพนักงานทุกคน เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ สำหรับร้านอาหารของเราที่ลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมากเพิ่งเปิดบริการได้ 1เดือน วันที่ลูกค้ารายที่โพสต์ภาพลงนั้นลูกค้านั่งอยู่โซนสระน้ำ ซึ่งวันนั้นมีแสงแดดมากเชื่อว่าตามที่รับรู้มาไม่น่าจะแพร่เชื้อได้ในอากาศร้อน และไม่ได้มีพนักงานรายใดสัมผัสลูกค้ารายที่เป็นปัญหา แต่เพื่อความสะอาดและปลอดภัยของร้าน เราต้องป้องกันไว้ก่อน”

ทางเจ้าของร้านเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งต่อจากนี้จะต้องมีการปรึกษาทางด้านกฎหมายก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้านนางสาวธีรานาฏ ปิยะวินท์ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า กรณี “ผีน้อย” หรือแรงงานที่กลับมาจากประเทศเกาหลี ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่แรงงานเหล่านี้ เป็นแรงงานที่ไปทำงานโดยผิดกฎหมาย ในส่วนของแรงงานได้ทำตามนโยบายของจังหวัดในกรณีที่แรงงานกลับสู่ภูมิลำเนา ทางตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการเพื่อเข้าสู่ขบวนการกักกันควบคุมโรค เพื่อป้องกันการแพ่รระบาดของโควิค 19 ซึ่งจะมีการตรวจร่างกายและให้พำนักในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน และไม่ควรออกไปนอกที่พักอาศัย ถ้ามีความจำเป็นต้องรายงานทางเจ้าหน้าที่

นาย ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ข้อมูลว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กำลังตรวจสอบและติดตามตัวบุคคลดังกล่าว คงต้องรอการตรวจสอบและจะมีการประชุมเรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค) เวลา 14.00 น.”

รายงานเพิ่มเติม : ธัญลักษณ์ สากูต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่