ผู้ว่าฯ เตรียมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบัสเบรกเสียชนดะค้างเติ่งเขาป่าตอง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย สาหัส 3

ภูเก็ต – จากกรณีเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 20.30 น. บัสบรรทุกนทท.จีน เบรกลมขัดข้องขณะลงเขาป่าตอง พุ่งชนดะ 3 คันรวดก่อนพุ่งลงชนตอม่อและท่อประปาแรงดันสูงข้างทาง เช้าวันนี้นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (7 ส.ค.) เตรียมรุดลงพื้นที่ตรวจสอบในเวลา 11.00 น. เพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุ ต่อไป

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 7 สิงหาคม 2560, เวลา 09:41 น.

โดยที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งหน้า วินแดม ซี เพิร์ล ภูเก็ต รีสอร์ท เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยว เบรกขัดข้องพุ่งลงเขาเฉี่ยวชนรถ 2 คันก่อนพุ่งลงข้างทางทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ บุญแสง สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพทุกหน่วยเพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถบัสสีขาว ป้ายทะเบียน 30-0438 นครศรีธรรมราช มีสติกเกอร์ท้ายรถชื่อ “ประจวบ ศิริคุณ” พุ่งชนทะลุราวเหล็กชนอัดกับเสาตอม่อขนาดใหญ่และท่อเหล็กขนาดใหญ่ของการประปา สภาพด้านหน้ายุบเสียหายกระจกแตกเสียหายรอบคัน ห่างไปไม่ไกลพบรถตู้สีขาวป้ายทะเบียน 30-9011 ภูเก็ตท้ายรถติดสติ๊กเกอร์ “แดน วรรณบวร” ชนกับรถจยย.ฮอนด้า สกูปปี้ ทะเบียนขจค ยะลา 200 คาอยู่ใต้ท้องรถ ห่างไปเล็กน้อยยังพบรถตุ๊กตุ๊ก สีป้ายทะเบียน ดง 30-4174 ภูเก็ตอีก 1 คัน ในสภาพด้านหน้ายุบพังเสียหาย

ทั้งนี้พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 25 ราย เป็น นทท.ชาวจีน 17 ราย ญี่ปุ่น 3 ราย และคนไทย 5 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยได้ช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ มีเหลือ 5 คนไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ จึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าตัดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 5 รายทีติดอยู่ออกมาก่อนนำส่งยังโรงพยาบาลป่าตอง และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

โดยอาการล่าสุดเจ้าหน้าที่รายงานว่า นทท.ชาวจีน 17 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 16 ราย แพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้ มีเพียง 1 รายที่ต้องรอดูอาการ ส่วนนทท.ญิ่ปุ่น 3 รายซึ่งมากับรถตุ๊กๆ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนคนไทย 5 คน ซึ่งมี 3 คน ซึ่งเป็นคนขับรถบัส คนขับรถตุ๊กๆ และคนขับรถจยย.ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้นำส่งยังโรงพยาบาลวชิระไปก่อนหน้านั้นแพทย์อยู่ระหว่างทำการช่วยเหลือ

พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสบรรทุกนทท.ชาวจีน 17 คน ของบริษัทแปซิฟิคฮอลิเดย์(ประเทศไทย)จำกัด พร้อมไกด์ ขับมาจากฝั่ง อ.กะทู้ ไปส่งยังโรงแรมเกรซแลนด์ป่าตอง ต. ป่าตอง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดเบรกลมขัดข้องก่อนพุ่งไปชนรถตุ๊กๆ ซึ่งบรรทุกนทท.ญี่ปุ่น 3 คน และรถตู้ก่อนที่รถตู้จะพุ่งไปชนกับรถจยย.รวม 3 คัน ก่อนพุ่งลงช้างทางไปชนกับตอม่อและท่อประปาแรงดันสูงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนคนขับรถ และผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่รถไปติดกับตอม่อและท่อประปาไม่เช่นนั้น รถบัสอาจจะพุ่งตกลงจากเขาที่มีความสูง และอาจทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตไปมากกว่านี้

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่