ผู้โดยสารคนแรกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์น้ำตาซึม เดินทางกลับบ้านที่พังงาครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ภูเก็ต - วันนี้ (1 กรกฎาคม 2564) จังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Etihad Airways เที่ยวบินที่ EY430 เส้นทางการบิน EY-HKT ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตในโครงการ Phuket Sandbox ณ ประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 1 กรกฎาคม 2564, เวลา 14:41 น.

โดยมี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), นายฉัททันต์กุญชร อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.), คณะผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายการบิน ให้การต้อนรับเป็นกลุ่มแรก เวลา 10.58 .

จากนั้นเวลาประมาณ 11.38 . ผู้โดยสารคนแรกที่เดินผ่านประตูทางออก เพื่อเข้าทำการลงทะเบียนตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร็ว ก่อนที่จะสามารถเดินทางออกนอกตัวอาคารผ่านประตูทางออกหมายเลข 2 คือคุณอิลดา ซึ่งเธอกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับบ้าน ซึ่งวันนี้เป็นการเดินทางกลับบ้านครั้งแรกในรอบ 2 ปี ของเธอ

นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติอีกหลายรายที่ได้เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินแรกสู่เกาะภูเก็ต อาทิ คุณบรูโน่เดินทางจากปารีส - อาบูดาบี สู่เกาะภูเก็ต ในฐานะนักท่องเที่ยว โดยจะอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 2 สัปดาห์ตามกำหนด ก่อนจะเดินทางไปยังที่พักของตนในหัวหิน และท่องเที่ยวต่อในประเทศไทย

สำหรับเอกสารต่าง ที่ใช้ประกอบการเดินทางผู้โดยสารส่วนใหญ่กล่าวว่า หากผู้ที่ประสงค์จะเดินทางเตรียมเอกสารให้พร้อม ทุกอย่างก็จะได้รับอนุมัติตามขั้นตอน

ทั้งนี้ในเวลา 17.10 . นายกรัฐมนตรีที่ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ จังหวัดภูเก็ตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จะเดินทางไปต้อนรับนักท่องเที่ยว สายการบิน Singapore Airlines อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ก่อนจะเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานคร

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่