พ่อเมืองสั่ง อบจ.จ้างไลฟ์การ์ดชั่วคราว 14,000 ต่อเดือน ระหว่างหาทางออกระยะยาว

ภูเก็ต – วานนี้ (1 ต.ค. 60) พ่อเมืองภูเก็ตลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตามชายหาดต่างๆ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามชายหาด

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 2 ตุลาคม 2560, เวลา 15:34 น.

พร้อมกับเน้นย้ำ ให้ทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งโดยบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง เพราะในระหว่างนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก

ภายหลังจากเป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการดำน้ำเก็บขยะและชายหาด ที่สะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง (อ่านเพิ่มเติม คลิก) นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้ทำงานอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง และต้องไม่มีช่องว่างในการปฏิบัติงาน หากมีนักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง หรือขัดขืนที่จะลงเล่นน้ำ ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้อ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย

โดยได้เริ่มลงพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลหาดกะตะ จากนั้นเดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่หาดป่าตอง โดยมีนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตองและคณะให้การต้อนรับ

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวว่า ในส่วนของป่าตอง มีไลฟ์การ์ดที่พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 22 คน ครอบคลุมทุกหาดในป่าตอง ภายหลังจากนายนรภัทรสั่งการให้ดำเนินการเซ็นสัญญาจ้างตรงกับ อบจ. ในอัตราค่าจ้างเดือนละ 14,000.บาท ตามคำสั่งของนายนรภัทร หลังการประชุมเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา

ในวันนั้น (30 ก.ย.) นายนรภัทร เป็นประธานประชุมที่จวนผู้ว่าฯ ร่วมกับนาวาเอกบวร พรมแก้วงาม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต, นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนภูเก็ต, นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบความพร้อมการรักษาความปลอดภัยตามชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

โดยในเขตอำเภอเมือง มีทั้งหมด 4 หาด ได้แก่ หาดในหาน หาดยะนุ้ย หาดกะตะ และหาดกะรน ซึ่งทั้ง 4 หาด อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลราไวย์ และเทศบาลตำบลกะรน ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมในการบูรณาการร่วมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาล เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ อปพร. บางส่วน

เขตอำเภอกระทู้ หาดกมลา และหาดป่าตอง ได้มีเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดชุดเดิม และเจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาคที่ 3 ได้มาร่วมบูรณาการ

ส่วนเขตของอำเภอถลาง มีทั้งหมด 5 ชายหาด ซึ่งทุกแห่งจะมีการบูรณาการทั้งเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดของโรงแรมที่ตั้งหน้าชายหาดทั้งหมด และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดชุดเดิม จนกว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะสามารถจัดจ้างไลฟ์การ์ดได้ตามปกติ

ทั้งนี้ นายนรภัทร ยืนยันว่าทุกหาดของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะหาดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทางจังหวัดจะไม่มีการว่างเว้นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือร่วมกันเพื่อถอดบทเรียนจากปัญหาที่เกิดขึ้น และสรุปหาแนวทางในการแก้

ในเบื้องต้นจะดำเนินการในลักษณะจ้างเหมาบริการ 2 เดือนก่อน ในอัตราเดือนละ 14,000 บาท ซึ่งขณะนี้ มีไลฟ์การ์ด ที่แจ้งความประสงค์สมัครในลักษณะจ้างเหมาบริการ (การจ้างรายตัวบุคคล) ประมาณ 30 - 40 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะเร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถเข้าสู่การจ้างตามปกติโดยเร็วที่สุด

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่