พ่อเมืองเร่งแก้ปัญหาไลฟ์การ์ด สั่งการลงปฏิบัติงาน 1 เม.ย. นี้

ภูเก็ต - ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมติดตามการแก้ปัญหาการจัดหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชายฝั่ง (Life Guard) เพื่อประจำชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สั่งการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งจัดหาเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด มาประจำและปฏิบัติงานในวันที่ 1 เมษายน 2561

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 23 มีนาคม 2561, เวลา 09:56 น.

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภาพ กรมประชาสัมพันธ์

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภาพ กรมประชาสัมพันธ์

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชายฝั่ง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ, ทหาร, ตำรวจ, หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วม

นายนรภัทร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ได้ดำเนินการจ้างเหมาไลฟ์การ์ด เป็นเวลา 2 เดือน ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 2560 ถึง 26 ก.พ. 2561 จำนวน 6 หาด ประกอบด้วย หาดในหาน จำนวน 2 จุด มีพนักงานไลฟ์การ์ด 6 คน, หาดยะนุ้ย 1 จุด พนักงานไลฟ์การ์ด 2 คน, หาดกมลา 3 จุด พนักงานไลฟ์การ์ด 7 คน, หาดสุรินทร์ 2 จุด พนักงานไลฟ์การ์ด 6 คน, หาดบางเทา จำนวน 5 จุด พนักงานไลฟ์การ์ด 11 คน และหาดไม้ขาว จำนวน 2 จุด พนักงานไลฟ์การ์ด 5 คน รวมจุดปฏิบัติงาน 15 จุด มีพนักงานไลฟ์การ์ดทั้งสิ้น 37 คน

ทั้งนี้ อบจ.ได้มีการทบทวนขอบข่ายโครงการรักษาความปลอดภัยชายฝั่งไลฟ์การ์ด (TOR) ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงคําชี้แจงงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2561 แบ่งการดำเนินงานเป็น 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต หาดในหาน, หาดยะนุ้ย, หาดกะตะ และหาดกะรน อำเภอกะทู้ หาดแหลมสิงห์ , หาดกมลา , หาดป่าตอง และอำเภอถลาง หาดสุรินทร์ , หาดบางเทา , หาดในทอน , หาดในยาง และหาดไม้ขาว

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำหนด แนวทางแก้ไขปัญหาการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชายฝั่ง ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

ในส่วนของชายหาดที่อยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองและอำเภอกะทู้ ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่รับผิดชอบชายหาดในพื้นที่ของตนเอง เร่งจัดหาเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด มาประจำและปฏิบัติงานในวันที่ 1 เม.ย. นี้ สำหรับในส่วนของอำเภอถลางขอให้บริษัทที่ผ่านการจัดซื้อจัดจ้างเรียบร้อยแล้ว เข้าดำเนินการได้ตามระเบียบที่กำหนด

นายนรภัทร กล่าวอีกว่า ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ไม่มีงบประมาณในการดำเนินการในช่วงระยะ 6 เดือนนับตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นไป ขอให้ดำเนินการทำหนังสือขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และในปีงบประมาณต่อไปขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดตั้งงบประมาณในการดำเนินการของตนเองให้เรียบร้อย

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่