พ่อเมืองโต้ข่าวส่วยโรงแรม พาดพิงข้าราชการระดับสูง

เปิดแถลงข่าวชี้แจง ข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูงในพื้นที่ไม่มีการเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาต

จุฑารัตน์ เปลรินทร์

วันพฤหัสบดี ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560, เวลา 18:07 น.

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภาพ ปชส ภก

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภาพ ปชส ภก

วันนี้ (2 กุมภาพันธ์) เวลา 15.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จากกรณีที่มีข่าวในคอลัมน์ ไฟแนนซ์ ทูเดย์ ได้ลงข้อมูลและกล่าวอ้างว่า มีข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูงของจังหวัดภูเก็ต เรียกรับเงินจากโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตแห่งละหลายล้านบาท ทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก นั้น

นายโชคชัย กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า จังหวัดภูเก็ตได้ตรวจสอบแล้วและขอเรียนยืนยันชี้แจงว่า ไม่มีข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูงของจังหวัดภูเก็ตผู้ใด เรียกรับเงินผลประโยชน์ใดๆ ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

จังหวัดภูเก็ตมีนโยบายแก้ไขปัญหาการนำสถานที่พักมาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ตามความในกฎกระทรวง กำหนดลักษณะอาคารประเภทอื่นที่ใช้ประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2559  

ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจความถูกต้องของคณะทำงานระดับอำเภอ และจังหวัดยังไม่ได้ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมให้แก่ผู้ยื่นคำขอแต่อย่างใด ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ได้ออกนโยบายเร่งรัดจัดระเบียบโรงแรมในจังหวัดให้มีเพียงโรงแรมที่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 สำหรับสถานที่พักที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจโรงแรม ตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

ทั้งนี้ ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ได้เฝ้าติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาการจัดระเบียบโรงแรมอย่างใกล้ชิด และจนถึงขณะนี้ ได้มีผู้ประกอบการมายื่นคำขอหลายร้อยราย หากจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้หนึ่งผู้ใดสร้างเงื่อนไขเพื่อเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ น่าจะเป็นไปไม่ได้และคงจะไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดียิ่ง

นายโชคชัย กล่าวเน้นย้ำว่า สำหรับโรงแรมที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่เข้าสู่ระบบการแก้ไขปัญหา  จังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการตรวจสอบบังคับใช้กฎหมาย ทั้งนี้ หากผู้ใดมีเบาะแสหรือหลักฐานว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากโรงแรมที่ผิดกฎหมาย ให้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายโดยเฉียบขาดต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่