ภูเก็ตน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง

ภูเก็ต - ถนนดีบุกปิดการจราจร และอีกหลายจุดได้มีน้ำท่วมสูงจนต้องใช้ทางเบี่ยง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครจราจร ได้ประจำในพื้นที่น้ำท่วมแล้ว เตือนประชาชนโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน

จุฑารัตน์ เปลรินทร์

วันศุกร์ ที่ 15 กันยายน 2560, เวลา 10:36 น.

วันนี้ (15 ก.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศพยากรณ์อากาศเวลา 06:00 น. วันนี้ - 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภูเก็ต มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง รวมทั้งจังหวัดอื่นในภาคใต้ฝั่งตะวันตก บริเวณจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ซึ่งคาดหมายว่าในช่วงวันที่ 14 - 17 ก.ย. นี้ จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20 -40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 18 - 20 ก.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 -35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

ด้าน พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต รายงานสภาพน้ำท่วมขัง เมื่อเวลา 10.00 น. ว่ามีเหตุน้ำท่วมขังบริเวณถนนเทพกระษัตรีหน้าบ้านวานิชขาเข้าเมือง, หน้าซุปเปอชีป ขาออกนอกเมือง รถทุกชนิดสามารถผ่านได้ 2 ช่อง, หน้าร้านหมี่สะปำ ขาออกนอกเมือง, หน้า ร.ร.มุสลิมวิทยา, ถนนเยาวราช บริเวณซอยพะเนียง ระดับน้ำเสมอฟุตบาท รถสามารถผ่านได้ช้าๆ, ถนนดีบุก บริเวณปากซอยรมณี ระดับน้ำเสมอฟุตบาท เกิดมีน้ำท่วมขังส่งผลให้รถทุกชนิดสามรถผ่านได้ช้าๆ จากนั้นจราจร สภ.เมืองภูเก็ตรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนดีบุกครับ ปิดการจราจร เมื่อเวลา10.12 น.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีข่ายจราจร สภ.เมืองภูเก็ตอยู่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดที่มีน้ำท่วมขังทุกจุดแล้ว

พ.ต.ท.ศรายุทธ มีบุญ สภ.ถลาง รายงานว่า ขณะนี้ ถนนเทพกระษัตรีขาเข้าบริเวณหน้าโรงเรียนเมืองถลางน้ำเริ่มท่วมสูง การจราจรชลอตัว และขาออกบริเวณแยกสนามบินตัดใหม่ช่องทางน้ำท่วม รถติดถึงปั๊มซัสโก้ เปิดทางเบี่ยงแล้ว

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่