มทภ.4 ร่วมประชุมเพื่อสันติภาพและความมั่นคงชายแดน ไทย-มาเลเซีย

ภูเก็ต - วานนี้ (24 เม.ย.62) ที่โรงแรมป่าตอง รีสอร์ท ได้มีการจัดการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.)ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 109 ซึ่งเป็นการประชุมต่อจากการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 108 เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมืออันนำมาซึ่งสันติภาพเสถียรภาพ และความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน 2562, เวลา 10:40 น.

การประชุม กชภ.ไทย-มาเลเซีย มีการดำเนินการจัดการประชุมปีละ 2 ครั้ง โดยทั้งสองประเทศเป็นเจ้าภาพสลับกัน โดยมี พล.ท. Ddtuk Azizan Md Delin ผบ.กก.ทบ.สนาม ภาคตะวันตก มาเลเซีย เป็นประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย และ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4 เป็นประธานร่วมฝ่ายไทย

การประชุมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย อบอุ่น มิตรไมตรีและความเข้าใจในวัตถุประสงค์ร่วมกัน ที่ต้องการส่งเสริมความร่วมมืออันนำมาซึ่งสันติภาพเสถียรภาพและความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ซึ่งอยู่ภายใต้กรอบของ กชภ. 

พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า ผลจากการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของคณะทำงานทั้ง 6 คณะภายใต้คณะทำงาน เป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ได้แก่ 1.คณะทำงานด้านการข่าวและปฏิบัติด้านจิตวิทยา 2. คณะทำงานทางบก 3.คณะทำงานทางทะเล 4. คณะทำงานทางอากาศ 5.คณะทำงานด้านการจัดการชายแดน และ 6.คณะทำงานด้านการจัดการจัดการภัยพิบัติ

มทภ.4 เน้นย้ำว่าคณะทำงานได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง และมีความตั้งใจและพร้อมที่จะเผชิญกับความยากลำบากต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตามพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย อันเป็นประโยชน์ต่อการกระชับความสัมพันธ์ และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้ยั่งยืนนานต่อไป

ทั้งนี้ จากการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ทำให้ มทภ.4 ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนจากภัยแล้งของประชาชนชาวภูเก็ต จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่งรถน้ำช่วยเหลือประชาชน โดยรถน้ำได้เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

ที่มา : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่