ย้ายจระเข้ที่จับได้ไปไว้ในบ่อของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต คาดตัวเดียวกับที่โดรนจับภาพได้

ภูเก็ต - จากกรณีเมื่อเวลา 03.30 น.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการไล่ล่าจระเข้จากหลายหน่วยงาน ใช้เรือ 3 ลำ นำอวนเข้าล้อมจับจระเข้ขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร ซึ่งหลบอยู่ในขุมน้ำขนาดใหญ่ใกล้หาดเลพัง ต.เชิงทะเล ได้สำเร็จก่อนเจ้าหน้านี้ ได้นำตัวไปไว้ในบ่อพักของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่ง บ้านพารา ม.4 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เอกภพ ทองทับ

วันเสาร์ ที่ 2 กันยายน 2560, เวลา 14:27 น.

หลังจากภารกิจไล่ล่าจระเข้ตัวดังกล่าว ถึง 2 วัน 2 คืน (อ่านเพิ่มเติม คลิก) จนจับได้ในที่สุด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำจระเข้ลงปล่อยในบ่อพักขนาดใหญ่ ขอบบ่อมีความสูง มีการปิดกั้นด้วยตาข่ายด้านบนเพื่อป้องกันการปีนขึ้น ก่อนเฝ้าสังเกตการณ์เป็นระยะ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าจระเข้มีท่าทีที่สงบยิ่งมากขึ้น ไม่มีความเครียด

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นจระเข้น้ำเค็มเพศผู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อมั่นว่าเป็นตัวเดียวกับที่ปรากฏตัวในทะเลที่มีการถ่ายภาพทางอากาศโพสต์ในโซเชี่ยล

นายไพบูลย์ บุญลิปตานนท์ ประมงจังหวัดภูเก็ต ระบุว่าได้รายงานผลการปฏิบัติไปยังกรมประมงให้ทราบเกี่ยวกับการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และเเนวทางหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะดูเเลพักฟื้น เเละได้ให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจร่างกายในเบื้องต้นเเล้วพบว่ามีความสมบูรณ์แข็งเเรง เเละให้มีการพักฟื้นต่อไปหากมีหน่วยงานใดประสงค์จะใช้ประโยชน์จากจระเข้ดังกล่าวสามารถทำหนังสือไปที่กรมประมงเพื่อขอใช้ประโยชน์ได้ อาทิการนำไปศึกษาหรือเพื่อขยายพันธุ์ เป็นต้น

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่