รถโม่ปูนเกี่ยวสายสื่อสารทำเสาไฟฟ้าโค่นล้ม 4 ต้น ชายต่างชาติขับจยย.สวนมาเจ็บ 1

ภูเก็ต – วันนี้ (8 ก.พ. 62) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เกิดเหตุรถโม่ปูนเกี่ยวสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่ห้อยต่ำกว่าปกติ ภายในซอยอนุสรณ์ ตัดถนนปฏัก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นทางเลี่ยงโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด 5 แยกฉลอง จนเป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าหักโค่นถึง 4 ต้น มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และรถยนต์เสียหายอีก 1 คัน

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562, เวลา 17:00 น.

ภายหลังรับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง ร.ต.ท.จารุวิทย์ ขุนเจริญ รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.ฉลอง จึงได้ประสานรถกู้ชีพฉุกเฉิน EMS รพ.วชิระภูเก็ตเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย นายศุภวัฒกัณฐ์ คุณลักษณ์ หรือ สท.นวย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง

ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อโม่ปูนสีขาวป้ายทะเบียนภูเก็ต ซึ่งเป็นของบริษัท คอนกรีตซีแพค จอดอยู่ที่บริเวณกลางถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ซูซูกิสเต็ปสีดำ ป้ายทะเบียนสุราษฏร์ธานีจอดล้มเสียหายอยู่ ซึ่งคนขับเป็นชายชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรพ.ฉลอง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์เชฟโรเล็ต สีขาวได้รับความเสียหายมีร่องรอยถลอก แต่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากสามารถหยุดรถได้ทันเวลา นอกจากนี้ยังพบว่ามีทรัพย์สินทางราชการเสียหายอีกหลายรายการ

นายบุญเลิศ โพธิ์ศรี อายุ 53 ปี คนขับรถโม่ปูนคันต้นเหตุ กล่าวว่า ตนขับรถโม่ปูนผ่านเส้นทางนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบริเวณก่อสร้างอุโมงค์ 5 แยกฉลองอยู่เป็นประจำทุกวัน และในวันนี้ขณะขับรถโม่ปูนมาจากฝั่งซอยอนุสรณ์ มุ่งหน้าไปทางถนนปฏักเหมือนเช่นเคย แต่เกิดเหตุส่วนบนของรถไปเกี่ยวเข้ากับสายไฟและสื่อสารบริเวณที่ตนขับรถผ่าน ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้นและเพื่อนร่วมถนนที่ขับสวนทางมาได้รับบาดเจ็บและเกิดเสียหายดังกล่าว

ร.ต.ท.จารุวิทย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านพบรถกระบะหลังคาสูงเกี่ยวกับสายสื่อสาร ที่อยู่บริเวณดังกล่าวจนห้อยลงต่ำกว่าปกติ และเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่