รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ภูเก็ต เตรียมความพร้อมมอบความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ภูเก็ต - วานนี้ (28 มิ.ย.60) 13.30 น. ณ ห้องประชุม สถาบันประชารัฐพิทักษ์ทะเล อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้พบปะผู้เข้าร่วมการอบรมโครงการการจัดการและมาตรฐานความปลอดภัยในการประกอบกิจกรรมดำน้ำตื้น Snorkeling (สน๊อกกลิ้ง) ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเล รุ่นที่ 1

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 29 มิถุนายน 2560, เวลา 09:45 น.

โดยมีพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดโครงการฯ พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน  พร้อมทั้งข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานประจำอุทยานแห่งชาติทางทะเล มัคคุเทศก์และผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายธัญญา กล่าวว่า โครงการจัดการและมาตรฐานความปลอดภัยในการประกอบกิจกรรมดำน้ำตื้น Snorkeling (สน๊อกเกลลิ่ง) ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเล รุ่นที่ 1 เป็นกิจกรรมการสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และเป็นการฝึกทักษะความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเพื่อลดผลกระทบด้านการท่องเที่ยวต่อระบบนิเวศแนวปะการังในอุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่สำคัญคือนักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 90 นิยมทำกิจกรรมดำน้ำตื้น เจ้าหน้าที่จึงต้องมีความรู้และทักษะในด้านนี้ เพราะหากไม่มีการควบคุมที่ดีพอจะส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อแนวปะการัง อาทิ การยืนเหยียบบนปะการัง หรือการจับสัตว์น้ำมาเล่น อันจะส่งผลเสียต่อทรัพยากรธรรมชาติและภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวได้

โครงการ การจัดการและมาตรฐานความปลอดภัยในการประกอบกิจกรรมดำน้ำตื้น Snorkeling (สน๊อกกลิ้ง) ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเล รุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2556 มีผู้เข้าอบรมจำนวน 40 คน โดยมีกิจกรรมการฝึกอบรมหลักสูตรการจัดการและมาตรฐานความปลอดภัยในการประกอบกิจกรรมดำน้ำ เพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการท่องเที่ยวทางทะเล ลดอุบัติเหตุจากการดำน้ำ และส่งเสริม พัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจต่อชุมชนท้องถิ่นและในระดับชาติ

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่