รองผู้ว่าฯ ชี้แจงความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ราชการจังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ต – วันนี้ (5 เม.ย. 61) นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ราชการจังหวัดภูเก็ต ภายหลังจังหวัดภูเก็ตได้แจ้งยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมารายเดิม เนื่องจากไม่เป็นไปตามแผนงานตามสัญญาที่กำหนดและหมดอายุสัญญาจ้าง

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 5 เมษายน 2561, เวลา 09:37 น.

นายถาวรวัฒน์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ ทางจังหวัดได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดโดยมีการประชุมคณะทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการประเมินทรัพย์สินที่จะต้องดำเนินการก่อสร้างต่อ เพื่อนำมากำหนดราคากลางในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุทางราชการ

จากนั้น เมื่อมีการกำหนดราคากลางตามระเบียบพัสดุดังกล่าว ทางจังหวัดจะได้มีการจัดจ้างผู้รับจ้างรายใหม่เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์ราชการจังหวัดภูเก็ตแห่งใหม่ ตามรูปแบบที่กำหนดต่อไป คาดว่าจะได้ผู้รับจ้าง ในเดือน พฤษภาคมนี้

งานก่อสร้างศูนย์ราชการหรือศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ เป็นแบบสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส บนเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ เนื้อที่ใช้สอย 16,000 ตร.ม. งบประมาณกว่า 450 ล้านบาท มีอันต้องหยุดก่อสร้างกลางคันหลังจากงานก่อสร้างคืบหน้าไปเพียงประมาณร้อยละ 70 เนื่องจากผู้รับเหมาไม่สามารถทำการก่อสร้างและส่งมอบงานให้ทันตามกำหนดเวลาที่ตั้งเอาไว้ (อ่านเพิ่มเติม คลิก

ข้อมูล: ปชส.ภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่