สาวสองตกตึกชั้น 7 รร.ดังป่าตอง หนุ่มตุรกียันผู้ตายโดดเอง ญาติไม่เชื่อฟันธงฆาตกรรม

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง เร่งคลี่คลายคดีสาวประเภทสองตกลงมาจากตึกชั้น 7 ของโรงแรมดังย่านหาดป่าตอง บนถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ม.ค.) เพื่อนชายชาวตุรกีที่อยู่กับผู้ตายก่อนเกิดเหตุยืนยันว่าผู้ตายพยายามรื้อค้นหาทรัพย์สิน เหมือนจงใจจะขโมย ก่อนที่จะพยายามหลบหนีและกระโดดลงมาจากตึกดังกล่าว ส่วนทางครอบครัวและเพื่อนสนิทยืนยันผู้ตายไม่มีปัญหาเรื่องเงิน และไม่คิดฆ่าตัวตายแน่นอน

เอกภพ ทองทับ

วันพุธ ที่ 8 มกราคม 2563, เวลา 17:14 น.

เวลาประมาณ 23.10 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.พงศธร โพธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้แจ้งจากศูนย์วิทยุป่าตองว่า มีเหตุผคนตกจากที่สูงลงมาเสียชีวิตภายในโรงแรม หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ บริเวณข้างโรงแรมพบศพ อภิญโญ แก้วขาว อายุ 28 ปี ที่อยู่ ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลป่าตอง

พ.ต.ท.เจษฎา เปิดเผยว่า ในที่เกิดเหตุพบนายรามาซาน อัคพินา สัญชาติตุรกี และนางสาวปริศนา เพื่อนสาว สอบถามทราบว่าผู้ตายได้เปิดห้องอยู่ชั้น 7 (หมายเลขลงท้าย 11) อยู่กับนายรามาซาน และทราบว่าผู้ตายได้กระโดดลงมาจากห้องของนางสาวปริศนา (หมายเลขลงท้าย 09) ที่เปิดอยู่กับชาวตุรกีอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบไม่พบร่องรอบการรื้อค้นในห้องแต่อย่างใด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายรามาซานทราบว่า ได้เดินทางมาเที่ยวบางลากับเพื่อนชาวตุรกีอีก 1 คนและได้พบกับผู้ตาย ส่วนเพื่อนพบกับผู้หญิงอีก 1 คน จากนั้นจึงได้มีการนัดเปิดห้องที่เกิดเหตุ โดยตนพักอยู่กับผู้ตาย ส่วนเพื่อนพักอยู่อีกห้องซึ่งอยู่ติดกัน จากนั้นตนได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ ซึ่งระหว่างที่กำลังอาบน้ำอยู่นั้นได้ยินเสียงเหมือนมีคนรื้อกระเป๋าและเปิดประตูออกจากห้องเหมือนจะหลบหนี ตนก็ได้วิ่งมาหาผู้ตายและต่อว่าผู้ตาย จากนั้นผู้ตายก็ได้เคาะประตูห้องของเพื่อนของตนที่อยู่ติดกัน และเข้าไปภายในห้องเพื่อคุยกับหญิงสาวชาวไทยซึ่งก็คือ น.ส.ปริศนา

ทั้งคู่ให้การว่าในระหว่างนั้นเพื่อนชาวตุรกีก็ได้เดินลงมาที่เคาเตอร์ด้านล่าง ทำให้ในห้องดังกล่าวมีเพียงผู้ตาย นายรามาซาน และน.ส.ปริศนารวม 3 คนจากนั้นผู้ตายได้เดินไปเดินมาภายในห้อง และพยามยามเปิดประตูห้องด้านหลัง เมื่อเปิดประตูห้องได้ผู้ตายได้จับมือกับ น.ส.ปริศนาและบอกว่า “พี่ไปก่อนนะ” จากนั้นเดินไประเบียงและกระโดดลงมาเสียชีวิต

ในวันนี้ (8 ม.ค.) นางอำพัน แก้วขาว อายุ 62 ปี มารดาของผู้ตาย พร้อมนายทวี แก้วขาว อายุ 64 ปี บิดาผู้ตาย ได้เดินทางมาที่ สภ.ป่าตอง พร้อมญาติรวม 4 คน เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.เจษฎา และสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่คิดว่าลูกจะฆ่าตัวตาย เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม เพราะลูกไม่เคยมีความเครียด

“เมื่อเวลา 21.30 น. ก่อนเกิดเหตุลูกก็ยังโอนเงินให้แม่ 3 พันบาท ขณะนั้นลูกกำลังได้ทำผมอยู่ร้านเสริมสวย และยังบอกว่า เมื่อทำผมเสร็จจะโทรหาแม่เพื่อขอพร และก็ได้โทรมาขอพรเหมือนทุกวัน” นางอำพัน กล่าว “ลูกจะโทรมาขอพรทุกวันและไม่เคยบ่นอะไรให้ฟัง ลูกเป็นคนที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ไม่เคยเดือดร้อนเรื่องใด ๆ มีแต่ช่วยเหลือครอบครัว เป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นที่รักของญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ เชื่อว่าการตายของลูกน่าจะเป็นการฆาตกรรมแน่นอน อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาพยานหลักฐานก่อที่จะสรุปว่าลูกฆ่าตัวตาย”

ไหม สาวประเภทสอง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายกล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตาย เพราะผู้ตายเป็นคนรักตัวเอง กลัวความสูง และไม่มีความเครียด ผู้ตายเป็นคนที่มีความพร้อมในเรื่องเงินไม่เดือดร้อนต้องไปขโมยเงินนักท่องเที่ยว ถ้าหากขโมยจริง ก็ไม่ชื่อว่าผู้ตายจะตัดสินปัญหาด้วยการกระโดดลงมาจากตึกชั้น 7

“เชื่อว่าคดีนี้น่าจะเป็นการฆาตกรรมแน่นอน แถมผู้หญิงที่อยู่ในห้องที่เกิดเหตุก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และจากที่ทราบข่าวว่าผู้ตายไปจับมือแล้วพูดว่า “พี่ไปก่อนนะ” นั้นยิ่งเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และทำคดีนี้ให้กระจ่าง เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย อย่ารีบด่วนสรุปไปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะทุกคนเชื่อว่าคดีนี้มีเงื่อนงำ และน่าจะเป็นการฆาตกรรมอย่างแน่นอน” ไหมกล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่