ส.ต.ท.หนุ่มเครียดปวดไมเกรน ใช้ปืนประจำกายยิงตัวตายในห้องพัก สาหัส

ภูเก็ต - เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันนี้ (28 มี.ค. 62) ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองหวังฆ่าตัวตายที่หมู่บ้านณัฐกมล ถ.รัษฎนุสรณ์ ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสายตรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปยังบ้านที่เกิด

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2562, เวลา 09:13 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภายในห้องนอนร่างรับบาดเจ็บ ส.ต.ท.ราชศักดิ์ หรือแบงค์ เดชะ ผบ.หมู่(ป) สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นอนเลือดไหลนองพื้นหายใจรวยริน และมีบาดแผลรอยกระสุนปืนที่ศีรษะเหนือใบหูด้านซ้าย กระสุนทะลุกลางกลางศีรษะ อาการสาหัส ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด .45 มม.ตกอยู่บนพื้นห้อง และพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงรีบนำผู้บาดเจ็บสาหัสส่ง รพ.มิชชั่น จ.ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากอาการหนักแพทย์จึงส่งต่อให้แพทย์ รพ.วชิระภูเก็ต ทำการช่วยชีวิตต่อไป ซึ่งอาการขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวแพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดโดยด่วน

ร.ต.อ.สุรชาติ กล่าวว่า จากการสอบสวนถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย เบื้องจากภรรยาผู้บาดเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสามีเข้าไปแต่งเครื่องแบบ เพื่อจะไปเข้าเวรผลัดดึกที่ สภ.วชิต ภายในห้องนอน แต่พอเข้าไปสักพักปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งเข้าไปดู พบสามียิงตัวเพื่อพยายามฆ่าตายได้รับบาดเจ็บ นอนกองอยู่บนพื้นห้อง จากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ส่วนเหตุเบื้องต้นนั้นสามีมีโรคประจำตัวคือโรคไมแกรน มีอาการปวดศรีษะอย่างรุนแรงมานานแล้ว รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย และชอบเคร่งเครียดเรื่องการทำงาน

ซึ่งให้การสอดคล้องกับเพื่อนร่วมงานของผู้บาดเจ็บว่า ผู้บาดเจ็บมักจะบ่นเกี่ยวกับอาการปวดศีรษะด้วยโรคไมเกรนที่เป็นมานานมากและรักษาไม่หาย โดยบอกเวลาปวดศรีษะจะปวดมาก คาดว่าระหว่างแต่งตัวจะไปเข้าเวรน่าจะเกิดอาการปวดศรีษะอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บยิงศีรษะตัวตายหวังให้หายจากโรคดังกล่าว

รายงานเพิ่มเติม : ผู้สื่อข่าวแจ้งว่าล่าสุด ส.ต.ท.ราชศักดิ์ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในเวลาประมาณ 07.15 น.

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่