หนุ่มเยอรมันลงเครื่องเดินเลียบหาดหลงป่าติดซอกหินใหญ่ 1155 ช่วยเหลือปลอดภัย

ภูเก็ต – พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เปิดเผยกับ ข่าวภูเก็ตว่า เมื่อเวลา 18.58 น. วันที่ 2 พ.ค.65 ได้รับแจ้งจากศูนย์ 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 1 คน หลงป่าติดในซอกหินใหญ่ บริเวณใกล้หาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงได้สั่งการให้สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเขต 1 อำเภอถลาง เข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ข่าวภูเก็ต

วันอังคาร ที่ 3 พฤษภาคม 2565, เวลา 11:58 น.

จากนั้นตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) เเละ จนท.ตร.สภ.สาคู ได้ประสานไปยังนักท่องเที่ยวทราบชื่อคือ นาย Leon Isiman Samuels อายุ 21 ปี สัญชาติ เยอรมัน ขอติดต่อทางแอปพลิเคชัน WhatsApp ในการส่งพิกัดในจุดที่นักท่องเที่ยวติดอยู่ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ส่งพิกัดมา ห่างโรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาเคเดีย ในทอน บีช ประมาณ 1.1 กม. แจ้งว่าติดอยู่ในซอกหินใหญ่ มีแบตเตอรี่สำรองที่สามารถใช้ได้ มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตที่สามารถติดต่อได้ และนักท่องเที่ยวประสงค์ขอน้ำดื่ม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวคงอยู่จุดเดิมห้ามเคลื่อนย้าย และแจ้งว่าจะรีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกติดตามค้นหา

พร้อมกับได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถในการช่วยเหลือติดตามค้นหา ซึ่งแบ่งการค้นหาเป็น 2 ชุด ช่วยกันตามหาคนละฝั่ง โดยได้เตรียมน้ำดื่ม และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเดินทาง การติดตามค้นหาเริ่มต้นขึ้นในเวลา 20.00 น. โดยเริ่มจากเดินทางโขดหินเลียบหาดของโรงแรมพูลแมนฯ โดยได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมฯ ในการขอเดินลัดไปในพื้นที่ของโรงแรมเข้าไปในป่า และเลียบหาดในทอน ซึ่งเป็นโขดหินใหญ่สูงชัน ยากในการเดินข้ามบางจุด

จนกระทั่งเวลา 21.10 น. ได้เจอนักท่องเที่ยวอยู่ในโขดหินใหญ่ จึงช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวออกมาจากป่าจนปลอดภัยและสำเร็จในเวลา 22.45 น. จากนั้นจึงได้ประสานรถแท็กซี่ยังเดินทางไปยังที่พักต่อไป โดยเวลา 00.25 น. นักท่องเที่ยวได้แจ้งว่าเดินทางถึงที่พักเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้นักท่องเที่ยวได้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน สำหรับความช่วยเหลือค้นหาติดตามที่ยอดเยี่ยม

พ.ต.ท.เอกชัย กล่าวว่า จากการสอบถามนักท่องเที่ยวภายหลังทราบว่า นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมาวันที่ 2 พ.ค.65 ด้วยสายการบินไทย จากแฟรงก์เฟิร์ต-สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต ซึ่งหลังจากได้เดินทางออกจากสนามบินก็ได้เดินเลียบหาด จากหาดในยางไปเรื่อย ๆ จนจุดดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถออกจากจุดดังกล่าวได้ จึงโทรขอความช่วยเหลือไปยังคอลเซ็นเตอร์ 1155 ของตำรวจท่องเที่ยว

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่