หนูน้อย 8 ขวบลูกครึ่งยูเครนเล่นน้ำหาดกมลา ได้รับบาดแผลที่ขาจากสัตว์ทะเล คาดเป็นปลาสาก

ภูเก็ต – จากกรณีเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.65) หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนลงเล่นน้ำโดนสัตว์ทะเลกัดเข้าบริเวณน่องข้างขวาจนเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เหตุเกิดบริเวณริมหาดกมลา หน้า สภ.กมลาจึงเดินทางไปรับตัวผู้บาดเจ็บ

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 2 พฤษภาคม 2565, เวลา 13:33 น.

ภาพ กู้ชีพ อบต.กมลา

ภาพ กู้ชีพ อบต.กมลา

เมื่อหน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา เดินทางมาถึงที่เหตุก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น บริเวณน่องและหน้าแข้งข้างขวา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นการด่วน เนื่องจากเป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นลูกครึ่งชาวยูเครนอายุ 8 ปี ได้มาเล่นน้ำกับบิดาชาวยูเครนบริเวณหน้าหาดหน้าหาดกมลา หน้า สภ.กมลา จุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังจากหน่วยกู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตแล้ว ทางแพทย์ของโรงพยาบาลได้ตรวจสอบบาดแผล และได้ยืนยันว่าหนูน้อยโดนสัตว์ทะเลทำร้ายซึ่งเป็นปลาสาก

ด้านผู้เชี่ยวชาญทางทะเลรายหนึ่งกล่าวว่า ช่วงนี้เป็นการเจริญพันธุ์และฤดูกาลวางไข่ ซึ่งน่าจะเกิดจากปลาสากตัวเมียเข้ามากัด เพราะรอยกัดเป็นลักษณะของปลากรามปลา บาดแผลค่อนข้างกว้าง และปลาสากตัวนี้คาดว่าความยาว 80 -120 ซ.ม.

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการนักท่องเที่ยวริมหาดยังคงเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันและคอยเข้าช่วยเหลือทันท่วงทีในกรณีเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่