อธิบดีกรมการท่องเที่ยว รับปากเป็นตัวกลางช่วยประสานเรื่องขยายเวลาสถานบริการ

พร้อมระบุภูเก็ตเป็นจังหวัดเพชรน้ำหนึ่งสร้างรายได้หลักให้กับประเทศขอความร่วมมือผู้ประกอบการและทุกหน่วย รักษามาตรฐานความสะอาด ก้าวสู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

จุฑารัตน์ เปลรินทร์

วันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560, เวลา 12:09 น.

วันที่ 2 ก.พ. ที่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ลงพื้นที่ติดตามข้อเท็จจริงเพื่อแก้ไขปัญหากรณีมีข่าวผู้ประกอบการต่างชาติ ร้องเรียนถูกรีดไถจากเจ้าหน้าที่รัฐ

ภายหลังจาก อดีตสมาชิกวุฒิสภาภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ให้สอบสวนกรณีการคอรัปชั่นขั้นรุนแรงในหมู่เจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดภูเก็ต (อ่านเพิ่มเติม คลิก) และกรณี ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ตได้รวมตัวกันยื่นหนังสือผ่านจังหวัดภูเก็ตไปยังนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อร้องขอขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิงออกไป (อ่านเพิ่มเติม คลิก)  จนเป็นเหตุให้ถนนบางลาเงียบเหงาไปถนัดตาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

โดยมี นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แรงงานจังหวัดภูเก็ต จัดหางานจังหวัดภูเก็ต พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและเข้าร่วมชี้แจงข้อเท็จจริง

นางสาววรรณสิริ กล่าวว่าการเดินทางลงพื้นที่ภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อมารับทราบข้อเท็จจริงจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว และสถานบันเทิงมีความโปร่งใส รวมถึงการตรวจสอบใบอนุญาตของบริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ตรวจมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อีกทั้งหารือแนวทางการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ระบุว่าอยากให้ผู้ประกอบการรักษามาตรฐานความสะอาด ติดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการ เพื่อพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวให้มีความเป็นสากลก้าวสู่ระดับโลก ต่อไป และขอให้จังหวัดดำเนินการให้โรงแรมต่างๆเข้าสู่ระบบตามกฎหมาย โดยเร็วที่สุด

ในส่วนของการแก้ปัญหาเวลาการเปิด – ปิด สถานบริการ สถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้นจะเป็นตัวกลางช่วยประสานเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการ สถานบริการ สถานบันเทิง เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่พิเศษที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก การให้บริการของสถานบันเทิงและสถานบริการแก่นักท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนมหาศาล

นางสาววรรณสิริ ยังฝากประเด็นที่จังหวัดภูเก็ตต้องระวัง ในการนำเสนอข่าวสารผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพราะเมื่อเป็นข่าวด้านลบจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

จากนั้นได้ให้กำลังใจข้าราชการทุกคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต และจะนำข้อมูลที่ได้รับจากทุกภาคส่วนเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ต่อไป

โดยนายโชคชัย ได้กล่าวชี้แจง ในทุกประเด็นปัญหา ในส่วนของปัญหาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่มีใบอนุญาตและพาสปอร์ตถูกต้องแต่กลับโดนข้อหาการทำงานข้ามพื้นที่ ได้ชี้แจงว่า จังหวัดภูเก็ตขอยืนยันว่าการตรวจสอบจับกุมแรงงานต่างด้าว จะดำเนินการโดยตรวจสอบจากเอกสารหลักฐานใบอนุญาตของแรงงานต่างด้าว หากแรงงานต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่มีการรีดไถอย่างแน่นอน

ด้านรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตกำลังอยู่ในช่วงของการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศจึงทำให้ต้องมีการปิดพื้นที่บางส่วน ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก โดยการปรับปรุงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตจะเสร็จสิ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2560 ในเรื่องของปัญหาความสะอาดของห้องน้ำ ภายในท่าอากาศยานภูเก็ต ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด พบว่ามีความสะอาดและพร้อมรองรับผู้โดยสาร

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่