เมียนมาโหดแทง 2 สามีภรรยาเพื่อนร่วมชาติดับ แค้นฟ้องนายกินน้ำท่อมเวลางาน

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรฉลอง ได้ร่วมกันสอบสวนและสืบหาตัวคนร้ายแทงเพื่อนร่วมงานสัญชาติเมียนมาเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ล่าสุดทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว โดยมีมูลเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัวจนเกิดเป็นความโกรธแค้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม 2562, เวลา 10:52 น.

ภาพประกอบข่าว : แฟ้มภาพข่าวภูเก็ต / เอกภพ ทองทับ

ภาพประกอบข่าว : แฟ้มภาพข่าวภูเก็ต / เอกภพ ทองทับ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 พ.ค.) ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจาก ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจ.ภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บโดนแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ซอยหลังปั๊มปตท.พื้นที่ฉลองในซอยกลุ่มยาง ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอสนับสนุนจากหน่วย EMS Advance รพ.วชิระภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเดินทางไปดูอาการของผู้บาดเจ็บที่ รพ.วชิระภูเก็ต

พบผู้บาดเจ็บชาวเมียนมา 2 ราย ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อคือ นายเทน ซาวู อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงด้านซ้าย ส่วนนางสาวคิน โช เซท อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงด้านขวา

จนกระทั่งเวลา 02.20 น. ของวันที่ 6 พ.ค. ทาง รพ.ได้ประสานมายัง สภ.เมืองภูเก็ต และแจ้งไปยังสภ.ฉลอง นายเทน ซาวู ผู้บาดเจ็บสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ฉลอง ได้ลงพื้นที่หาข่าวสอบทราบว่า ผู้ตายทำงานอยู่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันเกิดเหตุ ผู้ตายเลิกงานจึงได้เดินออกจากห้างมาพร้อมภรรยา เพื่อกลับที่พักในซอยกลุ่มยาง ก่อนถึงที่พักได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนไขับรถ จยย.มาจอดดักอยู่ที่เกิดเหตุ เมื่อเห็น 2 สามีภรรยาคนเดินมาจึงเจรจากันแต่ไม่ลงตัว จึงใช้อาวุธปลายแหลมที่พกมาจ้วงแทงเข้าไปที่ผู้ตาย 1 ครั้ง และจ้วงแทงภรรยาอีก 1 ครั้ง ก่อนขับรถหลบหนีไป

ด้าน พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รอง ผกก.สส.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ตอนนี้ทาง จนท.ได้สอบสวนและรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ในระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี คนร้ายเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีมูลเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากคนร้ายเข้าใจว่า 2 สามีภรรยา เป็นคนนำเรื่องที่แอบดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมภายในสถานที่ทำงาน ไปรายงานให้ผู้จัดการทราบและโดนตำหนิ ทำให้คนร้ายโกรธแค้นและมาดักรอก่อนก่อเหตุดังกล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่