เอกชนใจดีให้ชาวบ้าน ทต.เชิงทะเลใช้น้ำดิบฟรี ช่วงหน้าแล้ง

ภูเก็ต - เทศบาลตำบลเชิงทะเล หาวิธีรองรับเตรียมแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้ง ด้วยการดึงน้ำตลอด 24 ชั่วโมง จากขุมน้ำของเอกชน 3 แห่ง โดย 1 ในแหล่งน้ำทั้งสามแห่งได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัทตันติโกวิท จำกัด ให้ใช้น้ำฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ธัญลักษณ์ สากูต

วันจันทร์ ที่ 18 มีนาคม 2562, เวลา 14:06 น.

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทต.เชิงทะเล กล่าวกับ The Phuket News ว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 กุมพาพันธ์ 2562 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ปีนี้ภัยแล้งมาเร็วกว่าปกติ โดยฤดูร้อนเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ และจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2562 ลักษณะอากาศจะร้อนอบอ้าว และมีอากาศร้อนจัดในบางแห่ง ทำให้บางพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตภัยแล้งในครั้งนี้

ซึ่งทางทต.เชิงทะเล ก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตภัยแล้งเช่นกัน ในส่วนแหล่งน้ำดิบของเทศบาลตำบลเชิงทะเลที่นำมาผลิตเป็นน้ำประปาให้แก่ประชาชน ก็เกิดปัญหาวิกฤตภัยแล้งอย่างรุนแรง จนน้ำแห้งขอดเป็นดินโคลน

ทต.เชิงทะเล ได้หาวิธีรองรับเตรียมแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งครั้งนี้ไว้แล้ว ด้วยการดูดน้ำตลอด 24 ชั่วโมง จากขุมน้ำของเอกชน 3 แห่ง ได้แก่ ขุมน้ำที่ 1 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัทตันติโกวิท จำกัด ให้ใช้น้ำฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และเทศบาลตำบลเชิงทะเลได้ทำการซื้อน้ำดิบจากขุมน้ำเอกชนที่ 2 จากบริษัท วอเตอร์เทสท์ และซื้อน้ำจากขุมน้ำที่ 3 จากบริษัทเชิงทะเลพัฒนา คือขุมน้ำหลังวัดเชิงทะเล (ซอยเชิงทะเล 4) โดยคาดว่าปริมาณน้ำมีเพียงพอที่จะนำมาใช้ในการผลิตน้ำประปา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนใช้ช่วงหน้าแล้งปีนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุอีกว่า โดยปกติแล้วทาง ทต.เชิงทะเลไม่จำเป็นต้องร้องขอความอนุเคราะห์จากแหล่งน้ำเอกชน แต่สืบเนื่องจากวิกฤตภัยแล้งครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลให้ประชาชนในเขตเทศบาลได้รับผลกระทบในความสะดวกของการใช้น้ำ

ซึ่งทางทต.เชิงทะเล ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ หากประชาชนท่านใดได้รับผลกระทบสามารถ โปรดจัดเตรียมภาชนะสำรองเพื่อรองรับน้ำไว้ใช้ แล้วแจ้งขอรับน้ำจากเทศบาลตำบลเชิงทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเชิงทะเล โทร. 076-325225

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่