ไฟไหม้แคมป์คนงานย่านสี่กอ ไร้เจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ภูเก็ต - สภ.กะทู้ รายงานเหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในซอยสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ธ.ค. 61) ตำรวจรายงานว่าไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากไม่มีผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 6 ธันวาคม 2561, เวลา 10:02 น.

ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.10 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในซอยสี่กอ (ตรงข้ามปางช้างนพรัตน์) จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนออกเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสำรวจอาคารที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นห้องพักคนงานทำจากเมทัลชีท ภายในตัวอาคาร 2 ชั้น มีห้องพักรวมทั้งหมด 40 ห้อง แต่ละชั้นมีห้องพักจำนวน 20 ห้อง (หันหลังชนกัน)

ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอาศัยอยู่ ออกไปทำงานตามปกติ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านพักอาศัยของประชาชน ประมาณ 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้และไฟดับสนิทแล้ว หลังจากเพลิงได้ลุกไหม้ประมาณ 30 นาที ความเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังประเมินความเสียไม่ได้

ร.ต.อ.วัฒนาทร ยืนยันว่า ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ สันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจากนี้จะได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่