ไลฟ์การ์ดในหานจับงูขณะเลื้อยเล่นบนหาดดังกลางวันแสก ๆ

ภูเก็ต - เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่ง(ไลฟ์การ์ด)หาดในหาน ฝากเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวระมัดระวัง งูที่พบเห็นในน้ำหรือบนชายหาด ภายหลังจากที่ทางพนักงานไลฟ์การ์ดสามารถจับเอาไว้ได้ 1 ตัว เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมา (2 ก.ย.)

ธัญลักษณ์ สากูต

วันพุธ ที่ 4 กันยายน 2562, เวลา 14:18 น.

นายนราใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการจับงูมือเปล่า / ภาพ ไลฟ์การ์ดหาดในหาน

นายนราใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการจับงูมือเปล่า / ภาพ ไลฟ์การ์ดหาดในหาน

นายนรา ราษฎร์ธนารักษ์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดในหาน กล่าวกับ The Phuket News ว่า ขณะที่เขากำลังเดินสำรวจชายหาดในหาน ก็ได้พบงูตัวดังกล่าวว่ายน้ำมุ่งตรงมาที่ชายหาดและเลื้อยขึ้นฝั่ง เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. “ผมคิดว่ามันน่าจะว่ายน้ำมาจากเกาะเล็ก ๆ สักแห่ง หรืออาจจะกำลังหาอาหาร” เขากล่าว

เมื่อเห็นดังนั้นเขาจึงพยายามที่จะจับงูตัวดังกล่าว เพราะมันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ หากจะปล่อยให้งูที่มีความยาวมากกว่า 2 เมตรเลื้อยเล่นอยู่บนชายหาด ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างหาดในหาน  ในที่สุดเขาก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวด้วยสองมือเปล่าจนสำเร็จ

“ผมใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการจับงู เคราะห์ดีที่งูตัวดังกล่าวเป็นงูสิง ซึ่งเป็นงูที่ไม่มีพิษ อย่างไรก็ตามอยากจะขอเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ทราบว่า หากไม่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้แล้ว ห้ามจับงูเองโดยเด็ดขาด” นายนรา กล่าวเสริม

“มีนักท่องเที่ยวบางคนตกใจที่ได้พบเห็นงู ซึ่งขณะนั้นนักท่องเที่ยวบนหาดยังมีไม่มาก” เขากล่าว “หากพบเจองูอยู่บนชายหาด กรุณาอย่าเข้าใกล้และโปรดแจ้งให้ไลฟ์การ์ดทราบ เพื่อพวกเราจะได้จัดการต่อไป”

นอกจากหน้าที่หลักในด้านการรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง และความสามารถในการจับงูแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมา นายนรายังได้ช่วยเหลือชายชาวนิวซีแลนด์ ด้วยการรวบตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์บนชายหาด ได้อย่างคาหนังคาเขาอีกด้วย (อ่านเพิ่มเติม คลิก

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่