กุศลธรรมภูเก็ตเชิญผู้มีจิตศรัทธาเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า 11 วันขุดทำบุญ 200 ศพ

ภูเก็ต – วานนี้ (6 พ.ย.) ที่บริเวณสุสานมอแกน ต.ไม้ขาว ได้มีการจัดพิธีมหากุศลสามัคคี เก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้าครั้งที่ 5 รวมระยะเวลา 49 วัน โดยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกุศลธรรม เครือข่ายกู้ภัยจากจังหวัดต่าง ๆ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการขุดศพไร้ญาติจำนวนมาก

ข่าวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 7 พฤศจิกายน 2562, เวลา 09:35 น.

สำหรับงานบำเพ็ญมหากุศลสามัคคี เก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ ทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ต.ค. - 13 ธ.ค. รวมเป็นเวลา 49 วัน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 25 ต.ค. โดยมีพิธีแลกใบชาทิพย์, 26 ต.ค. ประกอบพิธีออกแสวงหาน้ำทิพย์ โดยมีองค์ฮุดโจ้ว เป็นองค์ประธาน มีการประกอบพิธีอัญเชิญตะเกียงเทพยดาฟ้าดินขึ้นสู่ยอดเสา และพิธีเปิดป้ายจัดงาน โดย พร้อมถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์, 27 ต.ค. ประกอบพิธีเปิดป่าช้า ขุดศพไร้ญาติ ครั้งที่ 5 ณ สุสานมอแกน

สำหรับพิธีการขุดศพไร้ญาตินั้นเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.จนถึงวันที่ 6 พ.ย. เป็นระยะเวลา11 วันของการขุดศพ ล่าสุดศพไร้ญาติที่มีการขุดขึ้นมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลแล้วกว่า 200 ศพ โดยหลังจากนี้จะดำเนินการขุดศพไร้ญาติต่อเนื่องและมีการประกอบพิธีต่าง ๆ ต่อไปจนครบ 49 วัน โดยในช่วงกลางคืนของทุกวันจะมีพระสงฆ์สวดอภิธรรม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณผู้ไร้ญาติที่บริเวณสุสานกวางตุ้ง ต.วิชิต

ทั้งนี้ทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมงานบำเพ็ญมหากุศลสามัคคี ในครั้งนี้ โดยทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมอาหารเจไว้สำหรับบริการแก่ผู้เข้าร่วมพิธี ตลอดทั้ง 49 วัน

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่