คนร้ายบุกยิงบ้าน ครูสอนนาฏศิลป์สาหัส ภรรยา – ลูกชาย โดนด้วย ตร.วิชิต เร่งล่าตัว คาดเป็นฝีมือเพื่อนบ้านโหด

ภูเก็ต- เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 9 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิตได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้อาวุธบุกยิงภายในหมู่บ้านธินวุฒิซอย 3 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ม.3 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 10 เมษายน 2561, เวลา 08:04 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิง ขวัญสิรินาฎ ไทยราช รองสว.สอบสวน สภ.วิชิต จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลวิชิตร่วมสนับสนุน ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ท.สรพงษ์ ชูแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.วิชิต และพ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.(สอบสวน)สภ.วิชิต

ที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 12/319 ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วกำแพงหน้าบ้าน และมีประตูกระจกสไลด์ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งเป็น พ่อแม่ลูกกัน ทราบชื่อคือ นายสมชาย เคียงจันทร์ อายุ 42 ปี อาชีพครูสอนนาฏศิลป์ มีบาดแผลถูกยิงที่คอด้านซ้าย 1 นัด เลือดไหลนองพื้น อาการสาหัส ส่วนนางอุรารัตน์ อายุ 43 ปี ภรรยา ถูกยิงที่เเขน 1 นัด ขา 1 นัด ที่หลังบริเวณส่วนเอวอีก 2 นัด นิ้วมือด้านขวาหัก

และผู้บาดเจ็บอีกรายซึ่งเป็นบุตรชาย คือ นาย ธนาวัฒน์ เคียงจันทร์ 20 ปี ถูกยิงที่ขาขวา และด้านหลัง บริเวณเอว เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ซึ่งในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกกระจายเต็มพื้น เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในภายหลัง

ร.ต.ท.หญิง ขวัญสิรินาฎ กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงบ่าย (9 เ.ม.ย.) นาย สมชาย เจ้าของบ้านมีอาชีพเป็นนักแสดง และเป็นครูสอนนาฏศิลป์ได้มีการซ้อมการแสดงให้กับลูกศิษฐ์ที่มาเรียนตามปกติ ก่อนที่จะแยกย้ายกลับในช่วงเย็น ซึ่งชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเห็นจนชินตา ต่างคนต่างเข้าบ้านเตรียมตัวเข้านอนตามปกติ

กระทั่งในเวลา ประมาณ 23.30 น.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 7 นัด เพื่อนบ้านจึงรีบออกมาดู พบว่า นายธนาวัฒน์ บุตรชาย คลานออกมาขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนนหน้าบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้หาเบาะแสคนร้ายเพิ่มเติม จนทราบว่าคนร้ายน่าจะเป็นเพื่อนบ้านที่ชื่อนายอ้น ซึ่งอยู่ติดกัน เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงทั้ง 3 คนจนได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสภ.สกัดจับรถต้องสงสัยที่คาดว่านายอ้นจะใช้หลบหนี กระทั่ง พบรถคันดังกล่าวกำลังวิ่งออกผ่านด่านตรวจท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง มุ่งหน้าไป จ. พังงา จึงเรียกตรวจค้นแต่ไม่พบตัวนายอ้น พบเพียงพ่อของนายอ้น ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ขณะนี้คาดว่านายอ้นได้เปลี่ยนแผนหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งขณะที่ผู้ก่อเหตุนั้นเชื่อว่าอาจจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่