คนร้ายแทงชาย 77 กลางเมืองภูเก็ตชิงทองพระหลวงพ่อแช่มรุ่นแรกลอยนวล

ภูเก็ต – เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (13 ม.ค.) ร.ต.อ.ราชัน พรรณไวย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ที่ถนนอ๋องซิมพ่าย ใกล้ตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต (ตลาดเกษตร) โดยคนร้ายแทงเหยื่อได้รับบาดเจ็บ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 13 มกราคม 2563, เวลา 14:49 น.

ร.ต.อ.ราชัน รายงานว่า ที่เกิดเหตุมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เห็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กท 335 ภูเก็ต เปิดประตูทั้งฝั่งคนขับและฝั่งด้านข้างคนขับ บริเวณพื้นพบเลือดไหลเป็นหยอจำนวนมาก มีไขควงตกอยู่ 1 อัน พร้อมด้วยรองเท้าแตะด้านซ้าย ของคนร้ายตกอยู่ 1 ข้าง ใกล้กันพบนายสถิตย์ พงศ์ธนาพาณิช อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 561/5 ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ยืนตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บริเวณฝ่ามือข้างซ้าย ถูกคนร้ายแทงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณลำคอเป็นมีร่อยรอยถลอกเป็นทางยาว ตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าวมีเลือดหยดอยู่บริเวณเบาะคนขับ 2 หยด และทราบว่าคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และพระหลวงพ่อแช่มเลี่ยมทองไป โดยคนร้าวมุ่งหน้าไปทางวงเวียนม้าน้ำ

นายสถิตย์ ผู้บาดเจ็บให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาซื้อขนมในช่วงเช้าเหมือนทุกวัน โดยในทุกวันจะไม่สวมสร้อยคอดังกล่าวมา แต่ในวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าทำไมจึงได้สวมใส่สร้อยคอเส้นดังกล่าวมาด้วย หลังจากซื้อขนมเสร็จแล้วก็เดินมาที่ เพื่อกลับบ้านซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล ในระหว่างที่กำลังเปิดประตูและเสียบกุญแจรถยนต์เพื่อขับกลับบ้าน ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร เปิดประตูด้านข้างคนขับแล้วพยามดึงสร้อยคอของตน ในระหว่างนั้นคนร้ายได้พูดว่า "อย่าขัดขืนเพราะมีอาวุธไม่งั้นจะแทง"

ตนไม่ยอมให้คนร้ายกระชากสร้อยและออกมาจากรถมายืนที่ประตูฝั่งคนขับ คนร้ายก็ตามมาแล้วกอดรัดฟัดเวี่ยงกับตน คนร้ายแทงเข้าที่มือ 2 ครั้ง จนเลือดออก จากคนนร้ายกระชากสร้อยอย่างรุนแรงจนขาด ทำให้พระหลวงพ่อแช่มรุ่นแรก ซึ่งประเมินค่าไม่ได้ขาดตกพื้น คนร้ายได้หยิบไปด้วย หลังได้ทรัพย์สินคนร้ายได้หลบหนีไปทางวงเวียนม้าน้ำผ่านหน้าห้างภูเก็ตโกรเซอรี่แล้วหลบหนีไป จำได้ว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน 270 ภูเก็ต

ด้านนายสามารถ ภัคดีวานิช อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าวว่า ขณะตนขับรถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุ เห็นคนร้ายกับผู้บาดเจ็บกำลังฟัดเวี่ยงกัน ตนคิดว่าเค้าหยอกล้อเล่นกัน จากนั้นเห็นคนร้ายขับรถฮอนด้า คลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน 270 ภูเก็ต หลบหนีไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนิคดีตามกฎหมายแล้ว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่