คืบหน้า 2 นศ.เครื่องบินเล็กตก หญิงกลับบ้านได้ ชายเริ่มรู้สึกตัว ผู้ปกครองหวังกลับมาเป็นปกติ

ภูเก็ต - เกาะติดสถานการณ์และความคืบหน้าอาการ 2 นักศึกษา ที่รอดชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต หลังผ่านมากว่า 16 วัน ในส่วนของนักศึกษาสาวนั้น เเพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว เตรียมตัวกลับสงขลาในวันพรุ่งนี้ ส่วนนักศึกษาชาย อาการดีขึ้น ผอ.เทคนิคภูเก็ตพร้อมฝ่ายบริหารเข้าเยี่ยม พร้อมมอบเงินบริจาคของอาชีวะทั่วประเทศ

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 26 มีนาคม 2561, เวลา 19:42 น.

วันนี้ (26 มี.ค. 61) ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายอดิศักดิ์ ชัชเวช ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิค ภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต และเพื่อนนักศึกษาพร้อมผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นายอาเดล สะแม และ นางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ 2 นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคถลาง สาขาวิชาช่างอากาศยาน ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก รุ่นจาบีรู 450 ตกบริเวณ พื้นที่ว่างด้านหลังโครงการหมู่บ้านเพลินจันทร์ หมู่ที่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม คลิก) โดยได้พูดคุยและสอบถามอาการ พร้อมมอบเงินสมทบทุนค่ารักษาพยาบาล จากเงินร่วมบริจาคของอาชีวศึกษาทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือนักศึกษาทั้งสองคน

ซึ่งล่าสุด อาการของนางสาวอรวรรณ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังและก้นกบ รวมถึงนิ้วหัก เอ็นกล้ามเนื้อฉีก หลังเข้ารับการผ่าตัดก็ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมกระดูกหญิง ชั้น 1 โดยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยได้ตามปกติ ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ ซึ่งทางครอบครัวเตรียมพากลับไปพักฟื้นบ้านที่จ .สงขลา ในวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.61)

ในขณะที่อาการของนายอาเดล ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ยังพักรักษาตัวที่ตึกผู้ป่วยหนักศัลยกรรม อาการในภาพรวมร่างกายเริ่มตอบสนอง หลังจากที่แพทย์ได้ทำการเจาะคอต่อท่อช่วยหายใจ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายมหะซัน สะแม และนางเสาวนีย์ สะแม บิดาและมารดา เปิดเผยว่า จากการสอบถามแพทย์ อาการล่าสุดของน้องอาเดลนั้นดีขึ้นมาก เริ่มรู้สึกตัวมากขึ้น สามารถกระพริบตาตามเสียงเรียก รวมทั้งขยับมือและเท้าซ้ายได้แล้ว แต่ม่านตายังไม่เปิด ซึ่งระบุว่าเป็นปกติจากฤทธิ์ยา อีกทั้งอวัยวะด้านขวายังไม่สามารถขยับได้ เนื่องจากแพทย์ได้ดามส่วนที่หักไว้ ซึ่งส่วนที่หักมีหลายส่วน ตั้งแต่กรามขวา แขนขวา 2 ท่อน กระดูกเชิงกราน ขาขวา และก่อนหน้านี้ที่มีอาการสมองบวมและเลือดออกในสมองหลายจุด ก็เริ่มดีขึ้น แต่ต้องรอดสอบถามอาการจากแพทย์เพิ่มเติมอีกครั้ง คาดว่าต้องใช้เวลาพักรักษาตัวอีกระยะ

ทั้งนี้ ในส่วนของครอบครัวถึงแม้จะมีความกังวลอยู่บ้างแต่ยังมีความหวังว่าน้องอาเดลจะหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาเป็นปกติ โอกาสนี้ ขอขอบคุณทางผู้บริหารของวิทยาลัยเทคนิคถลาง คณะครู ผู้ปกครอง และเพื่อน ๆ ของน้องอาเดลที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ รวมทั้งดูแลสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งทางครอบครัวรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่