คุณภาพอากาศภูเก็ตวันนี้ปรับตัวขึ้น “คุณภาพดีมาก”

ภูเก็ต - กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ภาคใต้ประจำวันนี้ (25 ก.ย.) คุณภาพอากาศดี - ดีมาก ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. จังหวัดภูเก็ตวัดที่บริเวณ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง “คุณภาพอากาศดีมาก” ภายหลังจากที่คุณภาพของอากาศภูเก็ตปรับขึ้นไปสู่ระดับ “เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ” ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 25 กันยายน 2562, เวลา 13:08 น.

ปภ.เขต 18 ภูเก็ต ปฏิบัติการพ่นน้ำเพื่อสลายหมอกควันชายหาดป่าตอง 24 ก.ย. ภาพ ทม.ป่ามอง

ปภ.เขต 18 ภูเก็ต ปฏิบัติการพ่นน้ำเพื่อสลายหมอกควันชายหาดป่าตอง 24 ก.ย. ภาพ ทม.ป่ามอง

ข้อมูลล่าสุดของวันนี้คุณภาพอากาศ ค่า PM2.5 อยู่ที่ 22 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ค่า PM10 อยู่ที่ 35 และ AQI อยู่ที่ 22 ซึ่งปรับลงจากสภานการณ์เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) ซึ่งวัดค่า PM2.5 อยู่ที่ 51, ค่า PM10 อยู่ที่ 64 และ AQI อยู่ที่ 101 ทำให้วันจันทร์และอังคารที่ผ่านมา คุณภาพอากาศจังหวัดภูเก็ตวัดจากพื้นที่ ต.ตลาดใหญ่อยู่ในระดับ “เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ” ทำให้ทางท้องถิ่นต้องมีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว (อ่านเพิ่มเติม คลิก) นอกจากนี้เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นำเครื่องจักรไปปฏิบัติการพ่นน้ำเพื่อสลายหมอกควัน ในบริเวณพื้นที่ชายหาดป่าตองอีกด้วย

ในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ก็ได้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลทุกแห่ง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ต่อไปอย่างใกล้ชิด หากสภาพอากาศเริ่มส่งผลต่อสุขภาพขอให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจําตัว ให้ลดหรือจำกัดการทํากิจกรรมนอกบ้าน และออกกําลังกายกลางแจ้ง หากจําเป็นต้องออกนอกบ้านให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก และเปลี่ยนมาออกกําลังกายในที่ไม่มีฝุ่นละออง พร้อมทั้งเฝ้าระวังหรือสังเกตอาการ หากมีอาการผิดปกติ ให้รีบไปพบแพทย์ ส่วนผู้ที่มีโรคประจําตัว ควรเตรียมยาและอุปกรณ์ที่จําเป็นอย่างน้อย 5 วัน และปฏิบัติตามคําแนะนําของแพทย์

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่