’จูลี่’ แมวเซอร์วัลหายออกจากบ้าน 2 วันยังจับตัวไม่ได้เจ้าของวอนอย่าทำร้าย

ภูเก็ต - แมวเซอร์วัลแมวป่าที่มีลักษณะเหมือนเสือขนาดเล็กหายไปจากบ้าน ในพื้นที่หาดสุรินทร์ ตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าของประกาศออนไลน์ว่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนทำร้าย ด้วยคิดว่าแมวตัวดังกล่าวเป็นสัตว์อันตราย ส่วนผู้ประสานงานชาวไทยขอให้ช่วยสอดส่อง หากพบเห็นมีรางวัล 5 หมื่นบาท

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 7 ธันวาคม 2563, เวลา 18:37 น.

’จูลี่’ แมวเซอร์วัลหายออกจากบ้าน 2 วันยังจับตัวไม่ได้เจ้าของวอนอย่าทำร้าย

’จูลี่’ แมวเซอร์วัลหายออกจากบ้าน 2 วันยังจับตัวไม่ได้เจ้าของวอนอย่าทำร้าย

วานนี้ (6 ธ.ค. 63) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sirilada Mongkolrattanaroj ได้โพสต์ข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ขอให้ชาวภูเก็ตช่วยกันตามหา “จูลี่” แมวเซอร์วัลอายุ 1 ปี ที่หายออกจากบ้านเจ้าของชาวรัสเซียในพื้นที่เชิงทะเล ซึ่งมีการพบเห็นที่บ้านครั้งสุดท้าย ตั้งแต่ช่วงเข้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา

คุณโยผู้ประสานงานเปิดเผยกับ ข่าวภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันนี้ (7 ธ.ค.) ว่า เจ้าของซึ่งเป็นชายสูงอายุชาวรัสเซียที่กำลังเป็นห่วงแมวของเขามาก และเธอเองก็ได้อาสาเข้ามาประสานงาน เนื่องจากเจ้าของแมวไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยหรืออังกฤษได้ หากพบเห็นกรุณาติดต่อ 081 989 9009 มีรางวัลนำจับจำนวน 5 หมื่นบาท และแมวต้องไม่ได้รับบาดเจ็บ

“น้องขี้กลัวมากก กลัวคนแปลกหน้ามากๆ ๆ ถ้าพยายามจับ น้องอาจจะหนีไปไกลกว่าเดิม เจ้าของนอนร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน อย่าทำร้ายน้องนะคะ น้องตัวโตดูเหมือนเสือ แต่น้องขี้กลัวมาก” คุณโย ระบุในประกาศ

ทั้งนี้เมื่อช่วงกลางวันของวันนี้ มีการพบเห็นจูลี่ใกล้กับโรงแรมในพื้นที่หาดสุรินทร์ และได้ทำการประสานไปยังเจ้าของโพสต์ว่าพบตัวแล้ว แต่ก็ได้หนีออกจากพื้นที่ในเวลาต่อมา และล่าสุดยังไม่มีการพบตัวจูลี่

“ทางเราได้มีการประสานงานกับทางซอยด๊อก และเกรงว่าต้องมีการยิงยาสลบ แต่ยังไม่มีความพร้อม เนื่องจากต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการยิง ตอนนี้ยังไม่ได้มีการตั้งทีมค้นหา แต่อยากขอฝากชาวภูเก็ตหากพบเห็นน้องขอให้ติดต่อกลับเบอร์ 081 989 9009” คุณโย กล่าว

 



 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่