ชายจีนฝ่าธงแดงจมน้ำหาดในหาน หลังพยายามช่วยลูกชาย

ภูเก็ต – วานนี้ (8 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.23 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ให้มาออกรับนักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณหาดในหาน ที่มีการปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ พบนักท่องเที่ยวชายชาวจีนจมน้ำมาประมาณ 1 นาที เนื่องจากเข้าไปช่วยเหลือลูกชายที่จมน้ำในทะเล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นมาก่อนทำการ CPR จากนั้นจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลฉลอง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เอกภพ ทองทับ

วันศุกร์ ที่ 9 สิงหาคม 2562, เวลา 15:42 น.

ภาพ ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต

ภาพ ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ลงเวลาเสียชีวิต 17.40 น. จากสาเหตุการขาดอากาศ (จมน้ำเสียชีวิต) ในขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง ศูนย์รับแจ้งเหตุสภ.ฉลอง หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.วีรยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จึงออกเดินทางมาชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์

ร.ต.อ.วีรยุทธ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นชายชาวจีน ชื่อ นายกง ยู อายุ 40 ปี เดินทางมาพร้อมครอบครัว 3 คน เข้ามาเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา มีกำหนดเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยโคกโตนด ต.กะรนจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ภรรยา และลูกชาย ได้ลงไปเล่นน้ำในทะเลที่หาดในหาน ต.ราไวย์ โดยไม่สนใจว่ามีสัญลักษณ์ธงแดงปักอยู่

จากนั้นลูกชายถูกคลื่นซัดออกจากฝั่ง ผู้ตายจึงได้ว่ายน้ำไปช่วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดจะได้ลงไปช่วยลูกชายเอาไว้ได้ ส่วนผู้เป็นพ่อได้จมน้ำไป ไลฟ์การ์ดจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา แต่ในขณะนั้นพบว่าหมดสติแล้ว จึงได้ทำการCPR ก่อนประสานหน่วยกู้ชีพ ทต.ราไวย์นำส่งรพ.ฉลอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานสถานกงสุล เพื่อเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่