ตร.ภูเก็ตสืบ 2 วันรวบ 4 ผตห.ร่วมฆ่าซ่อนศพ 'เต็กอ้าน'

ภูเก็ต – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต และสถานีตำรวจภูธรวิชิต ร่วมกันจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหาชายตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อเป็นการปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย”

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 4 มิถุนายน 2562, เวลา 19:21 น.

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ. 8, พล.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ. 8, พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ, พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต, พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต. ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.ท.กิติศักดิ์ ภูวดล รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต

ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ยุทธนา ทองปาน, พ.ต.ต.สุชาติ ชมภูแสง, พ.ต.ท.จักรพงษ์ เพชรรัตน์, พ.ต.ต.นพรัตน์ คงสุข สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ต.ธัญยธุรงค์ วุฒิวงษ์ สว.สส.สภ.วิชิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน โดย 3 คนแรกถูกจับในวันเดียวกันกับวันที่ลงในหมายจับ ซึ่งได้แก่

นายศุกลพงศ์ หรือบีช แก้วสุวรรณ อายุ 27 ปี อยู่จังหวัดภูเก็ต ตามหมายจับ ที่ 129/2562 ลงวันที่ 3 มิ.ย. 62, นายพีรวัฒน์ หรือแซม แซ่ว่อง อายุ 28 ปี อยู่จังหวัดพังงา ตามหมายจับที่ 132/2562 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 62, นายสุกเร หรือชุก จิตร์นารี อายุ 27 ปี อยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามหมายจับที่ 133/2562 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 62

ส่วนรายที่ 4 ล่าสุดถูกจับกุมตัวแล้วในวันนี้ (4 มิ.ย.) หลังจากพยายามหลบหนี คือ นายนฤเบศวร์ หรือโล เพชรมาก อายุ 20 ปี อยู่จังหวัดภูเก็ต ตามหมายจับที่ 130/2562

สำหรับพฤติการณ์ในคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีผู้แจ้งพบศพในสภาพเน่าเปื่อย ค่อนข้างแห้ง สวมเสื้อยืดคอปกสีเขียว กางเกงสั้นแบบผู้ชาย ที่บริเวณป่าข้างถนนสายอ่าวยนต์-เขาขาด บ้านบ่อแร่ หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต, กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต จึงได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบศพที่บริเวณป่าข้างถนนที่มีความลาดชัน สภาพศพมีสภาพถูกมัดมือและเท้าด้วยเชือกสีแดง จึงเชื่อว่าถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้ง โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ศพที่พบนั้นคือ นายสถาพร หรือเต็กอ้าน ยินดี อายุ 24 ปี ที่อยู่ หมู่ 3 ต.วิชิต โดยมีการแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.วิชิต เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เวลา 09.17 น. ผู้แจ้งคือนายทองแดง ยินดี พ่อของนายสถาพร และได้เดินทางมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าศพดังกล่าวเป็นบุตรชายของผู้แจ้งจริง (อ่านเพิ่มเติม คลิก) พร้อมกับให้ข้อมูลว่า พบเห็นลูกชายครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ก่อนจะมีเพื่อนมารับออกไปเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนแล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย

เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนจึงได้ทำการสืบสวน จนทราบรายละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับ และศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับผู้ร่วมการกระทำทั้งหมด 4 รายดังกล่าว ในความผิดฐาน“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อเป็นการปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย” พร้อมตรวจยึดรถยนต์ฮุนได เอช1 สีดำ หมายเลขทะเบียน นข 7918 ภูเก็ต ซึ่งถูกใช้ในการนำศพไปทิ้ง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสืบสวนและจับกุมรวม 2 วัน

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่