ตร แจ้งข้อหาหนุ่มชาวออสซี่ขับเจ็ทสกีประมาท

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย เช่าเจ็ทสกีและเกิดอุบัติเหตุชนกัน บริเวณเกาะปูหาดกะตะ ล่าสุด พนักงานสอบสวนเเจ้งข้อกล่าวหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้านเจ้าท่าภูเก็ตลงตรวจสอบใบอนุญาต-ประกันภัยเจ็ทสกี

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560, เวลา 16:53 น.

ภาพ ทัพเรือ ภาค 3

ภาพ ทัพเรือ ภาค 3

จากกรณีบ่ายวานนี้ (5 ก.พ.) ที่ นางสาวเอมิลี เจน โคลี อายุ 20 ปี และนายโทมัส คีปปิง 22 ปี ได้เช่ากันคนละลำจากบริเวณหาดกะรน ขับมาคู่กันจนเกิดเหตุชนไม่คาดฝัน บริเวณหาดกะตะ จนเป็นเหตุให้ภรรยาบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากคอโดนกระแทก ไหล่ด้านซ้ายฉีกขาดหนัก เพราะชนด้วยความเร็วสูง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

ล่าสุด วันนี้ (6 ก.พ.) พ.ต.ต.ปฎิวัติ ยอดขวัญ สารวัตร(สอบสวน)สภ.กะรน เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหานายโทมัส แฟนหนุ่ม ว่าขับขี่โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่เหตุฆาตกรรมแน่นอน และยืนยันว่าทั้งสองเป็นคู่รักกัน ยังไม่ได้เป็นสามี ภรรยาแต่อย่างใด

ด้านนายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผอ.สนง. เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบใบอนุญาตประกอบการเจ็ทสกีลำเกิดเหตุ พบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องเเละมีการทำประกันภัยภาคบังคับซึ่งถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งในส่วนของประกันภัยนั้นพบว่าในกรณีเสียชีวิตจะมีการจ่ายสินไหมเป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาท

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของงบประมาณช่วยเหลือเยียวยาของกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬาสนับสนุนอีกส่วนหนึ่ง

ขณะเดียวกันพ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.กะรน ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่าพ.ต.ต.ปฏิวัติ ทำการสอบปากคำแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นไปด้วยความโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันต้องรอผลการชันสูตรจากเเพทย์ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และต้องรอญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึง หากญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเเละต้องการส่งศพไปตรวจพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ก็สามารถทำได้

ส่วนของศพผู้เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ยังเก็บอยู่ที่รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อรอให้ญาติเดินทางมาถึง ส่วนเจ็ทสกีสองลำที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นพบมีร่องรอยเสียหายไม่มาก เเละเก็บไว้ยังสภ.กะรน จนกว่าจะสิ้นสุดคดี

ในส่วนของผู้ประกอบการเจ็ทสกีเเละเรือบริการ และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดกะตะ ได้มีการเพิ่มความเข้มการดูแลความปลอดภัยและตักเตือนนทท.โดยเฉพาะกลุ่มนทท.ผู้ขับขี่เจ็ทสกีให้เล่นในพื้นที่ปลอดภัย เเละกำชับเรื่องการใช้ความเร็ว ก่อนการใช้บริการ

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่