ตาย 1 สูญหาย 58 เหตุสองเรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลภูเก็ต

ภูเก็ต - ความคืบหน้าล่าสุดเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 ราย และสูญหายรวม 58 คน ทีมค้นหายังระดมกำลังบูรณาการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางอากาศและทางน้ำ

วันศุกร์ ที่ 6 กรกฎาคม 2561, เวลา 07:12 น.

ภาพ เฟซบุ๊ก ทรภ.3

ภาพ เฟซบุ๊ก ทรภ.3

วันนี้ (6 ก.ค. 61) เวลา 05.30 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแถลงข่าวสรุปสถานการณ์ล่าสุดจากเหตุการณ์เรือล่ม ช่วงเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม โดยได้รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตว่าได้รับข้อมูล มีผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีน 1 ราย บาดเจ็บ 11 ราย สาหัส 2 ราย บาดเจ็บ เล็กน้อย 9 รายและมีผู้สูญหาย 56 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

เรือเจ็ตสกีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คนมีเรือประมงช่วยเหลือได้ปลอดภัยแล้ว เรือเซเรนาต้ามีนักท่องเที่ยว 35 คนลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือโดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คนยังคงสูญหายอีก 2 คนคือนายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่อง และนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน ชื่อนายซันหัวฟาง อายุ 30 ปี ส่วนเรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน

ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คน และช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คน รวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC ไดฟ์วิ่ง จำนวน 1 รายพบศพบริเวณเกาะแอว ซึ่งอยู่ ใกล้กับเกาะโหลน ในเขต อ.เมืองภูเก็ต

สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังไม่พบอีกจำนวน 58 คน ทั้งนี้ทางจังหวัดยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ และเรือประมง เพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไป

สำหรับการค้นหาในขณะนี้ยังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และในเช้าวันนี้ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายอีก 58 คนต่อไป

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้พูดคุยและขอความร่วมมือจาก นางสาววรลักษณ ์ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟินิกซ์ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในท้องทะเล ในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่
นางสาววรลักษณ์ เจ้าของเรือ Phoenix กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษา พยาบาลหรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกันนี้หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนเรือหลวงหัวหิน เรือ ต .992 เรือ ต. 232 เรือหลวงล่องลมซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด สนับสนุน เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 ขึ้นค้นหาผู้ประสบภัย ชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการค้นหาผู้ประสบภัยที่คาดว่าจะติดอยู่ในเรือรวมทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของทัพเรือภาคที่ 3

- สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่