ตารางรับบริจาคเลือดเคลื่อนที่ “สิงหาคม” ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ส่งต่อโลหิตปลอดภัย

ภูเก็ต – ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมบริจาคโลหิตในห้วงเดือนสิงหาคม 2563 ผู้มีจิตศรัทธาสามารถเดินทางไปที่หน่วยงานบริจาคโลหิต ออกหน่วยไปรับบริจาคโลหิตนอกสถานที่ไปยังห้างร้าน บริษัท สถานประกอบการ โรงเรียน และชุมชนต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ หรือสามารถเดินทางไปบริจาคได้ทุกวันที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต และธนาคารเลือด ชั้น 4 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ข่าวภูเก็ต

วันอาทิตย์ ที่ 2 สิงหาคม 2563, เวลา 13:00 น.

หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ วันที่ 3-31 สิงหาคม 2563 เชิญชวนพี่น้องประชาชน บริจาคโลหิตฝ่าวิกฤติ COVID-19 ส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัยให้กับผู้ป่วย ตลอดเดือนสิงหาคม 2563 ในจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ (ตามตารางแนบในภาพ)

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะบรจาคโลหิต เพื่อให้ได้โลหิตที่มีคุณภาพ ปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ ขอให้ฟิตร่างกายให้พร้อม, นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ, หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารไขมันสูง เช่น ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ก่อนบริจาคโลหิต อย่างน้อย 6 ชั่วโมง เพราะจะทำให้พลาสมาขาวขุ่น, ไม่เจ็บป่วย หรืออยู่ในระหว่างรับประทานยารักษาโรค, งดเครื่องดื่มแอลกออออล์ 24 ชั่วโมง ก่อนบริจาคโลหิต, งดเครื่องสูบบุหรี่ ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง, ดื่มน้ำ 3 - 4 แก้ว ก่อนบริจาคโลหิต 30 นาที ทำให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น ช่วยลดภาวะการเป็นลม และกรุณาแสดงบัตรประชาชนก่อนบริจาคโลหิตทุกครั้ง

วันเวลาเปิดรับบริจาคโลหิต
ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต สภากาชาดไทย
https://goo.gl/FVeoLx
จันทร์ พุธ ศุกร์ 08.30-16.00 น.
อังคาร และพฤหัสบดี 08.30-20.00!น.
เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00-15.30 น.

หมายเหตุ ตารางหน่วยอาจมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่