ตำรวจท่องเที่ยวเร่งล่าตัวตุ๊กตุ๊กสาดโค้งทำนักท่องเที่ยวตกรถเจ็บเผ่นหนี พร้อมตามหาผู้บาดเจ็บ

ภูเก็ต - ตุ๊กตุ๊กสาดโค้ง นักท่องเที่ยวตกรถคนขับทิ้งนทท.ไว้กลางถนน ชาวบ้านพบเหตุการณ์ช่วยแจ้งหน่วยกู้ชีพนำส่งรพ. ด้าน ตร.ท่องเที่ยวเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถสืบหาตัวจากชื่อที่ให้ไว้ที่โรงพยาบาล

เอกภพ ทองทับ

วันจันทร์ ที่ 21 สิงหาคม 2560, เวลา 10:11 น.

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกเวลา 02.30 วันที่ 20 ส.ค.60 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองกะทู้ (กู้ชีพเขาใหญ่) และจนท.เทศกิจเทศบาลเมืองกะทู้ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรอันดามันว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกะทู้ได้แจ้งเหตุชายต่างชาติตกจากรถตุ๊กตุ๊กได้รับบาดเจ็บ บริเวณสามแยกเก็ตโฮ่ หมู่ที่ 1 ถนนวิชิตสงคราม ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ ขอให้ช่วยตรวจสอบและรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้เผยวงจรปิดเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อเร่งติดตามคนขับรถตุ๊กตุ๊ก

ที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาติ 1 ราย อายุ 37 ปี ไม่ทราบสัญชาติ สภาพเมามาย ถามตอบไม่รู้เรื่อง ที่ศีรษะพบมีบาดแผลฉีกขาดยาวหลายเซ็นติเมตรเลือดอาบทั่วศีรษะ จึงทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือดและทำความสะอาดบาดแผลในเบื้องต้นก่อนนำส่ง ต่อยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์เย็บแผล โดยหลังจากทำการเย็บบาดแผลเสร็จ แพทย์ได้สั่งให้นอนพักฟื้นให้จนสร่างเมาเนื่องจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวยังพูดจากวกไปวนมาจับใจความไม่ได้

ทั้งนี้จากการสอบถามมีชาวบ้านซึ่งขับรถ จยย.ตามหลังมา และเห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บนั่งมากับรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งขับมาจากฝั่งถนน 4020 (ทางเข้ามอ.ภูเก็ต ) จะมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองภูเก็ต แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถตุ๊กตุ๊กได้ขับเลี้ยวผ่านแยกอย่างเร็วทำให้นักท่องเที่ยว ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังและอยู่ในอาการมึนเมาตกจากรถกลิ้งหลายตลบ ก่อนที่รถตุ๊กตุ๊กจะขับไปโดยไม่จอดเหลียวดู จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันพาตัวผู้บาดเจ็บเข้าไปข้างทาง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่

ในเรื่องนี้ พ.ต.ต. เอกชัย ศิริ สารวัตร ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รับการแจ้งความจากผู้บาดเจ็บ หรือญาติของผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

“ทางเราได้รับแจ้งในตอนเช้าหลังเกิดเหตุการณ์ และได้พยายามเชคข้อมูลจากชื่อที่ผู้บาดเจ็บได้ให้ชื่อกับทางโรงพยาบาลในชื่อนายดาบิน ยเลียวีเลีย (MR. DABIN YLIAWYLIA) แต่ไม่พบและไม่มีใครทราบว่าผู้บาดเจ็บพักอยู่ที่ไหน”

“หากผู้ใดมีข้อมูลเบาะแสโปรดแจ้งที่เบอร์ 1155 หรือ 076-223-891”

“ทางเจ้าหน้าที่จะต้องพบตัวผู้บาดเจ็บเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ก่อนติดตามตัวผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากการกระทำในลักษณะดังกล่าวของตุ๊กตุ๊ก ถือเป็นความผิด ตามพรบ.ขนส่ง ทิ้งผู้โดยสารและ และขับรถโดยประมาททำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ” พ.ต.ต.เอกชัย กล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่