ตำรวจเมายิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเดินเก็บชามเจ็บสาหัสกลางบางลา ภูเก็ต

ภูเก็ต - เมื่อเวลาช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.พ. 64) เวลา 05.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในบางลา แหล่งสถานบันเทิงของจังหวัดภูเก็ต จึงได้เดินไปตรวจสอบ

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564, เวลา 12:26 น.

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าสถานบันเทิงอิลลูชั่น ถนนบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบนายอรุณ ทองพลับ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 34/1 ม.7 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณชายโครงด้านซ้าย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ป่าตอง จับกุมได้พร้อมอาวุธปืนในที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การปฏิเสธ แต่จากการตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน ยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 9ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ หัวกระสุนปืนในลักษณะเสียรูป จำนวน 2 หัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท.พรเทพ ผู้ก่อเหตุได้ดื่มสุราหลังมีคำสั่งโยกย้ายตำรวจจนมีอาการมึนเมาจึงได้ยิงปืนหลายนัด จากนั้นได้มีนายอรุณเดินผ่านมายังที่เกิดเหตุ ไม่ทราบด้วยเหตุใด ส.ต.ท.พรเทพ ได้เดินเข้าไปยิงนายอรุณจำนวน 1 นัดและยังมีการตบไปที่หน้านายอรุณขณะที่นอน ได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนน สำหรับสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุที่แน่ชัด แต่ระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อนแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง 

ขณะที่ล่าสุดนายอรุณที่ถูกอาวุธปืนยิงอาการสาหัสถูกนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทั้งนี้ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยเพียงว่านายอรุณยังไม่เสียชีวิตและยังคงรับการรักษาภายในห้องไอซียูของรพ.วชิระภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานอาวุธปืนพร้อมกระสุนในที่เกิดเหตุไว้แล้ว พร้อมจะเรียกสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 



 

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่