ทนายสาวจอดรถข้ามคืน ตั้งใจตื่นมาดูแห่พระภูเก็ต พบของมีค่าในรถหายเกลี้ยง

ภูเก็ต - สาวทนายความขับรถจากจังหวัดสงขลา เพื่อเดินทางมาดูขบวนแห่พระรอบเมือง ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต จอดรถในลานจอดรถประตูรถปิดสนิท 1 ข้าง ภายในที่พักพื้นที่เมืองภูเก็ต ตื่นมาตั้งใจจะไปดูขบวนแห่พระ เจอรถถูกรื้อค้นทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ รวมทั้งทองและเงินสด

เอกภพ ทองทับ

วันอาทิตย์ ที่ 6 ตุลาคม 2562, เวลา 14:39 น.

ภาพ เอกภพ ทองทับ

ภาพ เอกภพ ทองทับ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (6 ต.ค.) พ.ต.ท.สากล ไกรนรา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ถูกงัด คนร้ายขโมยทรัพย์สินภายในรถหลายรายการ เหตุเกิดที่พลัส แมนชั่น ม.3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย 

หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลานจอดรถของแมนชั่นดังกล่าว มีรถจอดอยู่ประมาณ 20 คัน เมื่อเดินไปบริเวณตรงกลางของลานจอดรถพบรถยนต์นิสสัน ซันนี่ สีดำ ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร เปิดประตูอยู่ มีนางสาวแก้วใจ ขุนเดื่อ อายุ 45 ปี อาชีพทนายความเจ้าของรถ ยืนอยู่ในอาการตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว

พบว่ามีร่องรอยคนร้ายรื้อค้นจนทรัพย์สินภายในรถกระจัดกระจายทั่วบริเวณ ที่บริเวณคอนโซลด้านหน้าเก็บเอกสารรถถูกเปิดอ้าอยู่ ที่บริเวณเบาะฝั่งคนขับและฝั่งด้านข้างคนขับมีเอกสารกระจายเต็มบริเวณ ตรวจสอบพบว่ามีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น แหวนน้ำหนัก 1 สลึง 2 วง โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 3,000 บาท บัตรเอทีเอ็ม บัตรประกอบวิชาชีพทนายความ ที่ซ่อนไว้ในรถหายไป 

จากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อได้ขับรถมาจากจังหวัดสงขลา กับครอบครัวรวม 3 คน เพื่อมาชมพิธีแห่พระรอบเมือง(อิ้วเก้ง)ในประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต และเตรียมเลือกตั้งประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 12 ต.ค.นี้ โดยได้เดินทางถึงที่พักพลัส แมนชั่นในเวลาประมาณ 23.30 น. จากนั้นก็ได้เข้าเช็คอินนอนพักโดยได้จอดรถเอาไว้และขึ้นไปพักผ่อน 

กระทั่งช่วงช่วงเช้าวันนี้ก็ได้เตรียมตัวจะไปชมพิธีแห่พระรอบมืองของศาลเจ้ากะทู้ เมื่อเปิดประตูรถพบว่าทรัพย์สินภายในรถถูกรื้อค้นจนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ จึงรีบเปิดดูทรัพย์สินทองคำที่ซ่อนเอาไว้ในรถ พบว่าคนได้ขโมยไปด้วย และเมื่อตรวจสอบบริเวณประตูรถยนต์ไม่พบร่องรอยการงัดแงะ แต่พบว่าประตูหลังฝั่งซ้ายถูกเปิดแง้มออกมา ซึ่งคาดว่าตนล็อคประตูไม่สนิท จึงทำให้คนร้ายขโมยทรัพย์สินภายในรถไปได้ ตนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ที่จุดเกิดเหตุนั้นมีกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว คาดว่าน่าจะบันทึกภาพคนร้ายได้ อยากให้ตำรวจติดติดจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่