ทภก.ประกาศกร้าวอาคารภายในประเทศเสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

ภูเก็ต - วานนี้ (31 พ.ค. 61) เวลา 14.00 น. นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ต นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดภูเก็ต เยี่ยมชมอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ทภก.

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 1 มิถุนายน 2561, เวลา 14:08 น.

ภาพ ทภก.

ภาพ ทภก.

ซึ่งขณะนี้การดำเนินการปรับปรุงเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว สามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบสาธารณูปโภค และระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบครันในวันนี้ (1 มิถุนายน 2561) เป็นต้นไป

โดย ผภก.มั่นใจว่าการดำเนินการปรับปรุงในครั้งนี้จะทำให้ขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารของ ทภก.เพิ่มขึ้น ซึ่งประกอบด้วย เคาน์เตอร์เช็คอิน จำนวน 66 เคาน์เตอร์ และจุดตรวจค้นสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องพร้อมเครื่องเอ็กซเรย์ จำนวน 8 เครื่อง ประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 4 – 10 (Boarding Gate) สะพานเทียบอากาศยานจำนวน 7 ชุด ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร พร้อมทั้งห้องน้ำจำนวน 5 จุด (ชาย หญิง และคนพิการ)

และชั้น 3 เป็นพื้นที่ให้บริการผู้โดยสาร ประมาณ 3,500 ตารางเมตร ประกอบด้วย ร้านค้า พื้นที่พักคอย สำนักงานสายการบิน และอาคารผู้โดยสารภายในประเทศที่ปรับปรุงแล้วเสร็จ ทำให้โครงการพัฒนา ทภก. (ปีงบประมาณ 2553 – 2557) เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศของ ทภก.

ส่วนภายในอาคารผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย ที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล ดั่งคำขวัญ ทอท. “ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจ” นายเพ็ชร กล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่