ทภก.เตือนถ่ายภาพเครื่องขึ้นลงอันตราย มีความผิดทางกฎหมายหากอากาศยานเกิดอุบัติเหตุ

ภูเก็ต – วานนี้ (17 พ.ค. 61) เวลา 14.00 น. นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นประธานการประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัยแนวรั้วหัวทางวิ่ง 09 ตามที่มีสมาชิกสื่อสังคมออนไลน์ YouTube ผู้ใช้นามว่า donprozento ได้เผยแพร่ภาพวีดีโอเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 61 แสดงภาพนักท่องเที่ยวกำลังถ่ายภาพขณะอากาศยานกำลังทำการขึ้น-ลง บริเวณหัวทางวิ่ง 09 ทภก.

ข่าวภูเก็ต

วันศุกร์ ที่ 18 พฤษภาคม 2561, เวลา 10:15 น.

โดยมีหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ, ผู้กำกับการ สภ.สาคู, ผู้แทนอำเภอถลาง, ประธานคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต (AOC), ผู้แทนสายการบิน และผู้นำชุมชน เข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือเรื่องมาตรการป้องกันกระแสไอพ่นจากอากาศยานที่อาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่ถ่ายภาพบริเวณดังกล่าวรวมทั้งความปลอดภัยในเขตการเดินอากาศของอากาศยานที่ทำการขึ้น-ลง ณ ทภก.และภัยคุกคามที่อาจเกิดจากการถ่ายภาพจากอากาศยานไร้คนขับ (Drone)

นายเพ็ชร กล่าวว่า ทภก.ได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยได้มีการติดตั้งระบบ CCTV, แนวรั้วหีบเพลง 8 เมตร, ป้ายประกาศแจ้งเตือน, จัดสายตรวจทุกๆ 1 ชั่วโมง และได้รับความร่วมมือจากอุทยานสิรินาถ และผู้นำชุมชนในการตั้งป้ายประกาศเตือนอันตรายจากการถ่ายภาพบริเวณดังกล่าวและความผิดทางกฎหมายที่ร้ายแรงหากอากาศยานเกิดอุบัติเหตุ (ชมวีดิโอ คลิก

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่