นายกเป็นประธานฝึกซ้อมรับมือสึนามิ ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

ภูเก็ต - นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่ จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นประธานตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อม การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แบบบูรณาการ (IDMAx 2019) โดยจะมีการจำลองในเรื่องของภัยสึนามิ ณ บริเวณท่าเรือน้ำลึก

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2562, เวลา 09:18 น.

ภาพ สำนักนายกรัฐมนตรี

ภาพ สำนักนายกรัฐมนตรี

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตได้มีการฝึกซ้อม ตามแผนการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ. 2562 ที่บริเวณชายหาดป่าตอง มีผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมหลายร้อยคน (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

การฝึกในครั้งนี้จะเป็นการบูรณาการของทุกภาคส่วนให้เห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย โดยมีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพหลักดำเนินการบูรณาการกับทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ณ บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก ตั้งแต่เวลา 13:00 น.เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยมีการปฏิบัติการร่วมทุกภาคส่วน และในการเดินทางมาครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการตรวจติดตามการพัฒนาโครงการท่าเรือน้ำลึกของจังหวัดภูเก็ตด้วย

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่