ปกครองจังหวัดโชว์ผลงานสุดเจ๋ง รวบกระท่อมครึ่งตันเตรียมปล่อยปีใหม่ ซ้อนแผนยึดรถ 4 คัน

ภูเก็ต – วันนี้ (27 ธ.ค. 61) เวลาประมาณ 11.00 น. ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำแถลงข่าวการจับกุม 8 ผู้ต้องหา ทั้งชายและหญิงอายุระหว่าง 23 - 49 ปี พร้อมด้วยของกลางใบพืชกระท่อมสดน้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 500 กิโลกรัม และรถยนต์จำนวนกว่า 4 คัน มูลค่าของกลางทั้งหมดประมาณ 3 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เอกภพ ทองทับ

วันพฤหัสบดี ที่ 27 ธันวาคม 2561, เวลา 13:44 น.

ชุดจับกุมนำโดย นายอุรุพงษ์ ชนะกุล ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต, เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาพ่อค้าคนกลางเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย นายนิราศ เจ๊ะกา อายุ 27 ปี, นางสาวประภาวดี เสงี่ยม อายุ 34 ปี, นายธวัชชัย ชับหาม อายุ 23 ปี, นายบะอารียา แวหามะ อายุ 23 ปี, นายจรัญ วงกล้า อายุ 49 ปี, นางสาวเขมมิกา วงกล้า อายุ 30 ปี และ นางสาวนิดานุช หมานระโต๊ะ อายุ 29 ปี โดยจับกุมได้เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.

สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าในวันที่ 27 ธันวาคมช่วงเวลาประมาณ 04:00 - 06:00 น.จะมีการลักลอบขนใบกระท่อมสดเข้ามาจากพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ด้วยรถยนต์โดยใช้เส้นทางถนนเทพกระษัตรี ซึ่งในการขนแต่ละครั้งจะมีรถวิ่งนำหน้า คอยสำรวจเส้นทางว่ามีด่านตรวจหรือจุดสกัดของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ก่อนที่รถบรรทุกยาเสพติดจะขับเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต และจะใช้รถยนต์อีก 2 คันปิดท้ายขบวน โดยยาเสพติดดังกล่าวจะนำมาเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 33/7 ซอยโคกโตนด 2 หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล เพื่อรอการจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่จับกุมจึงได้วางแผนลงพื้นที่ดักซุ่มบริเวณริมถนน หน้าโรงเรียนหงษ์หยกบำรุง ต.ไม้ขาว ตามที่ได้รับแจ้ง จนเมื่อเวลาประมาณ 05:00 นได้มีรถยนต์อีซูซุดีแมคซ์ สีดำ ป้ายทะเบียนระยอง ขับนำหน้าขบวนเพื่อตรวจเส้นทางขนยาเสพติด จากนั้นมียี่ห้อมีรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำป้ายทะเบียน ชฐ 9989 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนของรถยนต์คันอื่น รถคันนี้เป็นรถที่ใช้บรรทุกยาเสพติดของกลางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และได้มีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาว ป้ายทะเบียนภูเก็ต และโตโยต้ายาริส สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียนสงขลา ขับตามเข้ามาเป็นรถปิดท้ายขบวน

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเห็นรถทั้ง 4 คันขับผ่านจุดแอบซุ่ม และพบว่าเป็นรถที่ตรงกับสายรับแจ้งมา จึงได้ขับไปดูในระยะห่างที่สามารถมองเห็นได้ เพื่อไม่ให้ผิดสังเกตจนถึงบริเวณจุดกลับรถบริเวณใกล้กับปั๊มน้ำมันปตท. บ้านหมากปรก ต.ไม้ขาว รถยนต์ 2 คันที่ปิดท้ายขบวนได้แยกตัวออกจากขบวนเลี้ยวกลับรถไปจอดอยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าปั้มปตท.ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แยกออกเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ 1 ขับตามรถยนต์ 2 คันไปยังสถานที่เก็บยาเสพติดของกลาง ส่วนชุดที่ 2 เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้กับปั๊มน้ำมันปตท.บ้านหมากปรก ที่รถ 2 คันหลังปิดท้ายขบวนจอดอยู่

เมื่อชุดที่ตามรถเป้าหมาย 2 คันแรกไปถึงสถานที่เก็บยาเสพติด เห็นนายนิราศจอดรถอีซูซุดีแมคซ์อยู่ก่อนถึงสถานที่เก็บยาเสพติดของกลาง ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมทั้งควบคุมตัวนายนิราศ ซึ่งจากการสอบถามรับสารภาพว่า ตนเป็นคนขับรถนำทางเพื่อตรวจสอบเส้นทาง และจอดรถเพื่อดูต้นทางระหว่างที่มีการขนย้ายยาเสพติดของกลางเข้าเก็บในบ้าน
จากนั้นชุดจับกุมจึงได้เดินทางเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบมีการขนถ่ายยาเสพติดจริง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนางสาวประภาวดี, นายธวัชชัย และนายบะการียา ซึ่งกำลังขนยาเสพติดของกลางเข้าไปเก็บไว้ในบ้าน

ภายในบ้านพบใบกระท่อม 45 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 450 กรัม และอีก 5 ถุงอยู่ที่เบาะส่วนหน้าของรถฟอร์จูนเนอร์ที่จอดในบ้าน น้ำหนักรวมประมาณ 50 กิโลกรัม

ผู้ถูกจับกุมบอกกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่ายังมีรถยนต์เครือข่ายการขนยาเสพติดครั้งนี้อีก 2 คันจอดอยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท.บ้านหมากปรก ชุดจับกุมชุดที่ 1 จึงได้เดินทางไปสนธิกำลังกับชุดที่ 2 เข้าดักซุ่มพฤติกรรมอยู่ก่อนหน้านี้ โดยพบรถยนต์ทั้ง 2 คันจอดอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและนำตัวมา ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการบันทึกจับกุม และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่